(เพิ่มเติม) ตร.ชุดปราบจราจลพร้อมโล่-กระบองตั้งแถว เผชิญหน้ากลุ่มพันธมิตรในทำเนียบฯ

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2008 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจลหลายร้อยนาย ติดอาวุธเป็นกระบองและโล่ ห้อยหน้ากากกันแก๊สพิษที่เอว เดินเท้าเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลจากด้านหลังข้างอาคารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และตั้งแถวเผชิญหน้ากับกำแพงมนุษย์ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยห่างกันประมาณ 50 เมตร 
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งกับผู้ชุมนุมว่าไม่ได้เข้ามาสลายกการชุมนุม แต่ต้องการเข้ามาดูแลพื้นที่ภายในทำเนียบรัฐบาล รวมถึงช่วยอำนวยความสะดวกให้เจ้าพนักงานบังคับคดี และไม่ได้ใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล มีการยื้อยุดเล็กน้อย แต่ไม่ได้ปะทะกันรุนแรง
ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ได้นำกระเบื้องมาตั้งเป็นกำแพงสูงประมาณ 1.5 เมตร และยาวประมาณ 4-5 เมตร เพื่อปิดกั้นระหว่างช่องทางเดินรถกับตึกสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ผ่านตำรวจเข้ามา โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมฯ ยืนเรียงแถวเป็นกำแพงกั้นไว้อีกชั้นหนึ่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พักแถวและไม่ได้ยืนเผชิญหน้ากับกำแพงมนุษย์ของกลุ่มพันธมิตรฯ แล้ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ใช้เครื่องขยายเสียงเพื่อเรียกให้กลุ่มผู้ชุมนุมฯ เข้าไปรวมตัวกันบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้ากันให้มากขึ้น และแจ้งกับผู้ชุมนุมว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมจะสลายการชุมนุมหลังจากนำคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่งมาติดประกาศในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งถือว่าคำสั่งให้ผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่จะต้องเริ่มมีผลบังคับใช้ในทันที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ