ตร.ยึดเวทีพันธมิตรฯ ที่สะพานมัฆวาน ตรึงกำลัง-เคลียร์พื้นที่-เก็บอาวุธ

ข่าวการเมือง Friday August 29, 2008 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจลนำกำลังเข้ายึดเวทีใหญ่ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่เข้าตรึงกำลังและเคลียร์พื้นที่โดยรอบ ซึ่งพบอาวุธเบาจำนวนมาก อาทิ ท่อนไม้ ท่อนเหล็ก และ ไม้เบสบอล เป็นต้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมการที่จะรื้อย้ายเวทีใหญ่ดังกล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังดันกลุ่มผู้ชุมนุมที่ตั้งแถวเป็นกำแพงมนุษย์ฝั่งเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ที่ติดกับถนนริมคลองด้านหลังใกล้กับตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี หรือตึกแดงซึ่งเป็นสถานที่สำหรับใช้ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีเสียงดังบึ้มพร้อมกับกลุ่มควันสีขาวพุ่งขึ้นมากลางสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นแก้สน้ำตา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ยืนยันว่ากลุ่มควันที่เห็นไม่ใช่การใช้แก๊สน้ำตา แต่เป็นถังดับเพลิงที่กลุ่มผู้ชุมนุมฯ ฉีดใส่เจ้าหน้าที่
พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 4 กองร้อยได้เข้ารื้อถอนเวทีปราศรัยใหญ่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยได้มีการยื้ดยุดกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำยางรถยนต์มากั้นเป็นสิ่งกีดขวาง แต่เจ้าหน้าที่นับร้อยก็สามารถฝ่าด่านกำแพงมนุษย์เข้ามาได้แล้ว
ด้านพล.ต.ต.เอกรัฐ มีปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานบังคับคดีเข้ามาติดหมายคำสั่ง โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามา 3 กองร้อยเพื่อแจ้งให้ประชาชนออกจากพื้นที่บริเวณด้านในทำเนียบรัฐบาล เนื่องศาลมีคำสั่งให้ออกจากพื้นที่ แต่ยืนยันจะไม่มีการใช้ความรุนแรงเข้าสลายการชุมนุม แต่จะให้เวลากลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนย้ายผู้ชุมนุม และย้ายเวทีออกจากทำเนียบฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ