เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา"ลั่นจะเปลี่ยนแปลงสหรัฐ - ยุตินโยบายที่ล้มเหลวของ"บุช"

ข่าวต่างประเทศ Friday August 29, 2008 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบารัค โอบามา วุฒิสมาชิกรัฐอิลลินอยส์และตัวแทนพรรคเดโมแครตได้ขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมพรรคเดโมแครต ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโรลาโดแล้ว โดยให้คำมั่นว่าจะใช้นโยบายเปลี่ยนแปลง และยุติความแตกแยกทางการเมืองในวอชิงตัน รวมทั้งนโยบายที่ล้มเหลวของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช
โอบามากล่าวสุนทรพจน์ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโอกาสที่จะคงไว้ซึ่งความหวังและความเจริญของชาวอเมริกันให้คงอยู่ตลอดไป เรามารวมตัวกันในที่นี้เพราะเรารักประเทศมากเกินกว่าที่จะปล่อยให้ระยะเวลาในอีก 4 ปีข้างหน้าซ้ำรอยเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นมาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ขณะนี้เป็นเวลาสำหรับเราที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ และนี่คือสาเหตุที่ผมลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ
โอบามากล่าวหานายจอห์น แมคเคน คู่แข่งจากพรรครีพับลิกันว่าเป็นเพื่อนสนิทของประธานาธิบดีบุช และทำหน้าที่เป็นทายาทสืบทอดนโยบายต่างๆของบุชด้วยเช่นกัน
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายโอบามาได้ย้ำถึงข้อเสนอในการลดภาษีให้กับครอบครัวคนทำงานและธุรกิจขนาดเล็ก รวมทั้งการยุติการพึ่งพาน้ำมันจากตะวันออกกลางในระยะเวลา 10 ปี และให้สัญญาว่าจะยุติสงครามในอิรัก และทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องสหรัฐ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ