เลือกตั้งสหรัฐ 08:"บุช-ดิ๊ก เชนีย์" ประกาศไม่เข้าร่วมประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 1, 2008 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ และรองประธานาธิบดีดิ๊ก เชนีย์ ได้ยกเลิกแผนการเข้าร่วมประชุมใหญ่ของพรรครีพับลิกันที่จัดขึ้นที่รัฐมินนีโซต้าโดยให้เหตุผลเรื่องพายุเฮอริเคนกุสตาฟ ขณะเดียวกันบุชได้ขอให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุดังกล่าวปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายที่อาจเกิดขึ้น
"ประชาชนทั้งหลายขออย่าได้พาตัวเองเข้าไปยังพื้นที่ที่เสี่ยงต่ออันตราย" บุชกล่าวหลังจากเข้าร่วมประชุมกับนายเดวิด พอลิซัน ผู้อำนวยการสำนักงานความปลอดภัยฉุกเฉินแห่งชาติและเจ้าหน้าที่ในกรุงวอชิงตัน พร้อมกันนี้ ผู้นำสหรัฐกล่าวว่า พายุลูกดังกล่าวกำลังทวีกำลังเป็นพายุที่สร้างความเสียหายร้ายแรงและอาจทำให้เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ได้
ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า พายุกุสตาฟจะสร้างความเสียหายต่อพื้นที่ชายฝั่งในอ่าวเม็กซิโกร้ายแรงกว่าเมื่อครั้งที่พายุเฮอริเคนแคทริน่าพัดถล่มพื้นที่ดังกล่าวเมื่อ 3 ปีก่อน คณะที่การประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน ณ เมือง เซนต์พอล รัฐมินนีโซต้าซึ่งมีกำหนดจะเริ่มเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้อาจมีการพูดคุยถึงความล้มเหลวของคณะทำงานของบุชในการรับมือกับพายุเฮอริเคนแคทรีน่าที่ทำให้เกิดน้ำท่วมใน 80% ของรัฐนิวออร์ลีนส์และมีผู้สังเวยชีวิต 1,800 คน ขณะที่สร้างความเสียหาย 8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ
อย่างไรก็ตาม ด้านนางดาน่า เปอริโน่ โฆษกหญิงประจำทำเนียบขาวกล่าวว่า นางลอร่า บุช ภริยาของประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช จะเข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ