เลือกตั้งสหรัฐ 08: พรรครีพับลิกันชูประเด็นระดมทุนช่วยผู้ประสบภัยเฮอริเคนในที่ประชุมใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Monday September 1, 2008 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรครีพับลิกันประกาศว่าการระดมทุนหาเงินช่วยผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคน "กุสตาฟ" กลายเป็นประเด็นใหม่ที่ทางพรรคให้ความสำคัญและจะหยิบยกขึ้นมาอภิปรายในที่ประชุมระดับชาติ หรือ อาร์เอ็นซี ซึ่งจะจัดขึ้นสี่วันระหว่างวันที่ 1-4 กันยายนนี้
นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกรัฐแอริโซน่าวัย 72 ปี ได้ตัดสินใจปรับเปลี่ยนกำหนดการประชุมให้มุ่งเน้นไปที่การหาเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเฮอริเคนกุสตาฟ หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่าพายุลูกดังกล่าวซึ่งมีอานุภาพรุนแรงจะขึ้นฝั่งบริเวณอ่าวเม็กซิโกในวันจันทร์ และอาจจะส่งผลให้รัฐต่างๆของสหรัฐในภูมิภาคดังกล่าวได้รับความเสียหายหนักกว่าเมื่อครั้งที่เฮอริเคนแคทริน่าพัดถล่มสหรัฐเมื่อ 3 ปีก่อน
ประกาศเปลี่ยนแปลงการประชุมดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มต่างๆ ซึ่งกำลังตระเตรียมงานเฉลิมฉลองให้กับพรรครีพับลิกันและนายแมคเคน ซึ่งจะได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการในวันสุดท้ายของการประชุม
โดยได้เริ่มมีการระดมทุนเกิดขึ้นทันที อาทิ Landmark Center ของเมืองเซนต์พอล ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมใหญ่พรรครีพับลิกัน ได้มีการแจกใบปลิวขอให้บรรดาผู้เข้าร่วมประชุมบริจาคเงินให้แก่สภากาชาด ขณะที่ หอการค้าสหรัฐและองค์กรผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แห่งสหรัฐ ก็จะเปลี่ยนงานฉลองไปเป็นงานหาทุนเช่นกัน
นอกจากนี้ งาน "Spirits of Minneapolis" ซึ่งกลุ่มต่างๆ จะร่วมกันจัดขึ้นในคืนวันอาทิตย์ที่ร้านอาหาร Solera ในย่านดาวน์ทาวน์ของเมืองมินนีอาโพลิส ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองเซนต์พอล ก็ได้เปลี่ยนชื่องานเป็น "Spirits of the Gulf Coast" แทน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ