"ลอร่า บุช"-"ซินดี้ แมคเคน"ขึ้นเวทีประชุมพรรครีพับลิกัน เรียกร้องช่วยเหลือเหยื่อพายุกุสตาฟ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 2, 2008 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางลอร่า บุช สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ และนางซินดี้ แมคเคน ภริยาของนายจอห์น แมคเคน ตัวแทนพรรครีพับลิกันลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมพรรคใหญ่ของพรรครีพับลิกันในวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ โดยเรียกร้องให้ทุกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุเฮอริเคนกุสตาฟที่พัดถล่มนิวออร์ลีนส์
สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางซินดี้กล่าวว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เราจะต้องถอดหมวกรีพับลิกันออก และทำหน้าที่ในฐานะของชาวอเมริกันคนหนึ่ง และขอให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้เข้าเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อพายุ
นอกจากนี้ นางลอร่า บุช และซินดี้ แมคเคน ยังได้ลงโฆษณาเพื่อขอความช่วยเหลือตามสำนักงานใหญ่ด้านการกุศลใน 5 รัฐที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนักจากพายุ คือ รัฐอลาบาม่า ฟลอริด้า หลุยเซียน่า มิสซิสซิปปี้ และเท็กซัส
ทั้งนี้ ที่ปรึกษาพรรคได้แนะนำให้นายจอห์น แมคเคน ระงับการกล่าวสุนทรพจน์ทางการเมืองเป็นการชั่วคราว เนื่องจากประเทศกำลังเผชิญกับสถานการณ์ความเสียหายและยากลำบากอันเนื่องมาจากพายุกุสตาฟ
ก่อนหน้านี้ ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุเฮอริเคน"กุสตาฟ" พัดขึ้นชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองนิวออร์ลีนส์แล้ว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกรรโชกรุนแรง แต่หลังจากกุสตาฟได้อ่อนกำลังลงจากเฮอร์ริเคนระดับ 3 เป็นเฮอริเคนระดับ 2 แต่กระแสลมแรงกว่า 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมงส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับหลายพื้นที่ และล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ