ก.ต่างประเทศอังกฤษออกแถลงการณ์เตือนปชช.ระมัดระวังเดินทางมาไทยหลังเกิดเหตุการณ์รุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 2, 2008 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงต่างประเทศอังกฤษออกแถลงการณ์เตือนประชาชนชาวอังกฤษว่า จากการที่รัฐบาลไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงเทพฯ หลังจากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษจึงเตือนให้ชาวอังกฤษที่อยู่ในกรุงเทพฯ หรือวางแผนจะเดินทางไปยังกรุงเทพฯ ติดตามรายงานข้อมูลทางเว็บไซต์ของกระทรวงการต่างประเทศอังกฤษและสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด
เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษระบุว่า เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือนปก.เดิม รวมถึงการใช้แก๊สน้ำตา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บกลางดึกที่ผ่านมา และคาดว่าสถานการณ์จะรุนแรงขึ้นกว่าเดิม
ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ แนะนำประชาชนชาวอังกฤษให้ระมัดระวังตัว หลีกเลี่ยงการอยู่ใกล้การชุมนุมประท้วง หรือ กลุ่มคนที่รวมตัวกันจำนวนมาก อีกทั้งติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด รวมถึงการติดตามคำแนะนำจากเว็บไซท์ของรัฐบาลอังกฤษและสื่อต่างๆ
นอกจากนี้ เว็บไซต์กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษระบุว่า การเดินทางในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง โดยการบริการรถไฟสายเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของไทย ระงับการให้บริการ แต่มีรายงานว่าสนามบินภูเก็ตและกระบี่เริ่มเปิดให้บริการแล้ว แต่ทางการอังกฤษก็ยังคงแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบสายการบินก่อนที่จะเดินทาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ