เลือกตั้งสหรัฐ 08:สื่อชี้ความสัมพันธ์"แมคเคน"กับสื่อส่อแววแย่ หลังตีข่าวลูกสาว"ซาราห์ พาลิน"ท้อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 2, 2008 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างนายจอห์น แมคเคน ผู้แทนพรรคเดโมแครตลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐกับสื่อที่ให้การสนับสนุนนายแมคเคนมาเป็นเวลานานนั้นเริ่มที่จะสั่นคลอนแล้ว หลังจากที่สื่อต่างๆในสหรัฐได้รายงานข่าวการตั้งครรภ์ทั้งที่ยังไม่ได้แต่งงานของลูกสาวของซาราห์ พาลิน ผู้ว่าการรัฐอลาสก้า และคู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐของนายแมคเคน
สตีฟ ชมิดท์ ผู้จัดการการรณรงค์หาเสียงของนายแมคเคนได้ออกมาตำหนิการรายงานข่าวการตั้งครรภ์ของลูกสาววัยเพียง 17 ปีของซาราห์ พาลินว่าเป็นการรายงานข่าวที่อุกอาจและลดคุณค่าของบุคคล ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวที่จริงจังจะไม่เล่นข่าวใส่ร้ายป้ายสีบนอินเทอร์เน็ต แต่ตอนนี้ไม่ได้เป็นเช่นนั้นแล้ว
บลูมเบิร์กรายงานว่า การออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของนายชมิดท์เป็นตัวอย่างล่าสุดของภาพอดีตความสัมพันธ์ที่เคยแน่นแฟ้นระหว่างนายแมคแคนและสื่อมวลชน โดยนับตั้งแต่ศึกหยั่งเสียงของพรรครีพับลิกันเมื่อปี 2543 นายแมคเคนได้กระตุ้นความสนใจจากแวดวงสื่อ จากการจุดประกายการหาเสียงที่สนับสนุนให้มีการพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมาผ่านแคมเปญหาเสียงบนรถโดยสารอย่าง "Straight Talk Express'' ส่งผลให้สื่อของสหรัฐสามารถพูดคุยกับนายแมคเคนได้อย่างสบายๆเป็นเวลานานบนรถบัส
แต่เมื่อเร็วๆนี้ นายแมคเคน วัย 72 ปี ได้กล่าวหาสื่อ อย่าง นิวยอร์ก ไทม์ส, ไทม์ แมกกาซีน และสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี ว่า รายงานข่าวไม่เป็นธรรมกับตนเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ