เลือกตั้งสหรัฐ 08: "บุช" ออกโรงหนุน"แมคเคน" ชี้มีความพร้อมเป็นผู้นำสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 3, 2008 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐได้กล่าวสุนทรพจน์ที่มีการถ่ายทอดผ่านสัญญาณดาวเทียมจากทำเนียบขาวมายังที่ประชุมใหญ่พรรครีพับลิกันซึ่งจัดขึ้นที่เซนต์ พอล รัฐมินนิโซต้าว่า จอห์น แมคเคน พร้อมที่จะเป็นผู้นำประเทศในสถานการณ์ภายนอกที่เต็มไปด้วยภัยอันตราย และจะปกป้องสหรัฐจากภัยก่อการร้าย
"เราต้องการประธานาธิบดีที่เข้าใจถึงบทเรียนที่ได้จากเหตุวินาศกรรมเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 เพื่อที่จะปกป้องสหรัฐ เราต้องมีจุดยืนที่จะปกป้องประเทศ หยุดยั้งการโจมตีก่อนที่จะเกิดขึ้น และไม่รอให้เกิดการโจมตีอีกครั้ง และบุคคลที่ประเทศต้องการก็คือ จอห์น แมคเคน"
บลูมเบิร์กรายงานว่า บุชยกเลิกแผนการเดินทางเข้าร่วมการประชุม เนื่องจากต้องดูแลและติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากพายุเฮอริเคนกุสตาฟ และจะเดินทางไปยังรัฐหลุยเซียน่าในวันพรุ่งนี้
ในขณะที่คะแนนนิยมบุชอยู่ในระดับต่ำ แต่บุชยังคงได้รับการสนับสนุนจากฐานเสียงของพรรครีพับลิกัน ทางด้านแมคเคนเองก็ยังคงหาเสียงในประเด็นที่แตกต่างไปจากนโยบายที่มีอยู่เดิมของบุช และการที่บุชไม่ได้สนับสนุนแมคเคนอย่างใกล้ชิดนี้น่าจะมีส่วนช่วยให้แมคเคนดึงคะแนนเสียงจากกลุ่มผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงอิสระได้
ไคลด์ วิลค็อกซ์ ศาสตราจารย์ที่มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ กล่าวว่า แมคเคนจะต้องทำตัวให้แตกต่างจากบุช การที่บุชอยู่ในที่ประชุมด้วยนั้นอาจจะทำให้บรรยากาศในที่ประชุมสับสนได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ