เลือกตั้งสหรัฐ 08: "แมคเคน"ปกป้อง"พาลิน"กรณีลูกสาววัย 17 ตั้งครรภ์ ยันพร้อมรับผลที่เกิดขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 3, 2008 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จอห์น แมคเคน ตัวแทนพรรครีพับลิกันที่จะเข้าไปชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ ประกาศปกป้องนางซาราห์ พาลิน ผู้ว่าการรัฐอลาสก้าในการก้าวขึ้นชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ แม้จะเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณสมบัติของนางพาลิน โดยเฉพาะกรณีที่บุตรสาวนางพาลินตั้งครรภ์ทั้งๆที่ยังไม่ได้แต่งงาน
"กระบวนการคัดเลือกคู่หูเพื่อไปชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีของผมเสร็จสิ้นลงแล้ว และผมยินดีที่จะรับผลที่เกิดขึ้น" แมคเคนกล่าวกับผู้สื่อข่าวในระหว่างการรณรงค์หาเสียงที่รัฐฟิลาเดลเฟีย
การแสดงความคิดเห็นของแมคเคนมีขึ้นเพียงวันเดียวหลังจากนางพาลินและสามีประกาศว่า บริสทอล บุตรสาววัย 17 ปี ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนและจะแต่งงานกับพ่อของลูกในท้อง
"ฉันรู้ดีว่าชาวอเมริกันตื่นเต้นกับเรื่องนี้ และพวกเขาจะตื่นเต้นมากกว่านี้เมื่อเห็นเธอในคืนวันพรุ่งนี้ ฉันภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่เธอเป็นผลพวงของสหรัฐอเมริกา และฉันยังคงมุ่งมั่นที่จะรับใช้อเมริกันพร้อมกับลูกสาว" นางพาลินกล่าวกับผู้สื่อข่าวที่โอไฮโอ
นับตั้งแต่นายแมคเคนเลือกนางพาลินเป็นคู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ ได้จุดชนวนให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตามมาในวงกว้าง หลังจากมีข่าวรั่วออกมาว่า นางพาลินได้ว่างจ้างทนายความส่วนตัวให้แก้ต่างข้อกล่าวหาเรื่องจริยธรรมที่เกิดขึ้นในรัฐอลาสก้า และทำให้ประชาชนรู้สึกกังขาต่อการตัดสินใจของแมคเคนว่า เขาใช้มาตรฐานใดในการตรวจสอบภูมิหลังและคุณสมบัติของนางพาลิน
สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า แมคเคนได้พบกับนางพาลินครั้งแรกเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา จากนั้นเขาได้โทรศัพท์คุยกับเธอก่อนที่จะเชิญให้เธอเดินทางมายังรัฐอริโซนา จนกระทั่งยื่นขอเสนอให้นางพาลินลงสมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ นอกจากนี้มีรายงานว่า นายท้อด สามีของนางพาลินเคยถูกตำรวจจับในปีพ.ศ.2529 เนื่องจากขับรถในขณะมึนเมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ