(เพิ่มเติม) พรรคเพื่อแผ่นดิน เรียกประชุมด่วนหลัง ส.ส.เสนอถอนตัวจากร่วมรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday September 3, 2008 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) เรียกประชุมพรรคเป็นการด่วนในขณะนี้ โดยมีนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเป็นประธานในที่ประชุม หลังจาก ส.ส.บางคนยื่นข้อเสนอให้พรรคถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นทางออกของวิกฤติชาติ
นพ.แวมาฮาดี แวดาโอ๊ะ ส.ส.นราธิวาส พรรค พผ. ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มสัจจานุภาพ คาดว่า อีกราว 1 ชั่วโมงจากนี้จะมีความชัดเจนว่าพรรค พผ.จะประกาศถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ หลังจากที่กลุ่มสัจจานุภาพไม่เห็นด้วยกับการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งการประชุมครั้งนี้ได้เสนอให้พรรคทบทวนว่าจะอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไปหรือไม่
"ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกันภายในพรรค ทั้งกรรมการบริหาร รัฐมนตรีในสังกัดพรรค และ ส.ส. ซึ่งผลที่จะออกมานั้นเชื่อว่าท่านหัวหน้า(นายสุวิทย์) คงจะได้แสดงจุดยืนที่ชัดเจน น่าจะรออีกประมาณ 1 ชั่วโมง" นพ.แวมาฮาดี ระบุ
พร้อมกันนี้ ยังฝากไปถึงนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ด้วยว่า นายกรัฐมนตรีอย่าคิดว่าการยุบสภา หรือการลาออก จะไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย เพราะตราบใดนายกรัฐมนตรีไม่สามารถใช้อำนาจในการบริหารจัดการประเทศได้ การยุบสภาหรือลาออกก็ถือว่าเป็นวิถีทางประชาธิปไตยเช่นกัน
"อย่าไปคิดว่าการยุบสภา หรือลาออกไม่ใช่ประชาธิปไตย หากนายกฯ ใช้อำนาจจัดการแก้ปัญหาบ้านเมืองไม่ได้ ไร้ความสามารถในการจัดการ การยุบสภา หรือลาออก ก็ถือว่าเป็นวิถีทางประชาธิปไตยเช่นกัน" นพ.แวมาฮาดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ