พรรคเพื่อแผ่นดินลงมติไม่ถอนตัวจากร่วมรัฐบาล ชี้ยุบสภาไม่ใช่ทางแก้ปัญหา

ข่าวการเมือง Wednesday September 3, 2008 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไชยยศ จิรเมธากร โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) กล่าวว่า จุดยืนของพรรคเพื่อแผ่นดินขณะนี้จะยังไม่ถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลตามแนวคิดของนายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคที่เสนอต่อที่ประชุมในวันนี้ โดยมองว่าแนวคิดการถอนตัวเป็นเพียงจุดยืนของหัวหน้าพรรคที่ประกาศออกไปแล้ว แต่ไม่ใช่มติของพรรค 
สำหรับจุดยืนของพรรคเพื่อแผ่นดินนั้นยังคงยืนหยัดรักษาสถานภาพในระบอบประชาธิปไตย ยืนอยู่ข้างประชาชน ยึดความสมานฉันท์และไม่ใช้ความรุนแรง
โฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน เห็นว่า ขณะนี้การยุบสภายังไม่ใช่คำตอบ เพราะหากมีการเลือกตั้งใหม่แล้วภายหลังพรรคพลังประชาชนได้กลับเข้ามาเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีก ก็ไม่มั่นใจว่าอีกฝ่ายจะยอมรับได้หรือไม่
ส่วนการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น ขอให้รัฐบาลบังคับใช้เท่าที่จำเป็น ไม่ใช้ความรุนแรงในการยุติปัญหา และควรประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ดังกล่าวโดยเร็วหากสถานการณ์บ้านเมืองกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
นอกจากนี้ ที่ประชุมพรรคเพื่อแผ่นดินยังมีมติตั้งคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ทางการเมือง โดยได้แต่งตั้งให้นายไชยยศ มีอำนาจสามารถเรียกประชุมทุกฝ่ายในพรรคได้ทันที เพื่อตัดสินใจเรื่องต่างๆ ทางการเมืองให้ทันต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ