เลือกตั้งสหรัฐ 08: "ซาราห์ พาลิน" เตรียมปราศรัยโต้คำโจมตีของ "โอบามา" คืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 4, 2008 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ซาราห์ พาลิน คู่ชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐของนายจอห์น แมคเคน จากพรรครีพับลีกัน เตรียมกล่าวปราศรัยในคืนนี้เพื่อแก้ต่างให้ตนเองในกรณีที่ถูกโจมตีว่าไร้ประสบการณ์ โดยกล่าวว่าการทำหน้าที่ของเธอในฐานะนายกเทศมนตรีของเมืองเล็กๆ ก็เทียบได้กับงานที่ บารัค โอบามา ทำเช่นกัน
"ด้วยเหตุที่ว่าคู่แข่งของเราดูถูกว่าดิฉันไม่มีประสบการณ์ ดิฉันจึงขอโอกาสชี้แจงตัวเองในคืนนี้" นางพาลิน วัย 44 ปี กล่าว
"ดิฉันว่าการเป็นนายกเทศมนตรีของเมืองเล็กๆ ก็ไม่ต่างอะไรกับ 'community organizer' เพียงแต่ว่าดิฉันต้องมีความรับผิดชอบมากกว่าก็เท่านั้น" นางพาลินกล่าวโจมตีโอบามา วัย 47 ปี ซึ่งเคยทำหน้าที่เป็น community organizer ในชิคาโก
นางพาลินกำลังพยายามลบคำสบประมาทที่หลายฝ่ายกล่าวหาว่าเธอไร้ประสบการณ์ นอกจากนั้นยังต้องฝ่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา หลังสื่อเปิดโปงว่าลูกสาววัยเพียง 17 ปีของเธอกำลังตั้งครรภ์
"ดิฉันเรียนรู้อย่างรวดเร็วว่าหากคุณไม่ได้มาจากสังคมชั้นสูงในวอชิงตัน คุณจะถูกสื่อบางแห่งตราหน้าว่าไม่มีคุณสมบัติพอที่จะลงสมัครเลือกตั้ง" นางพาลินกล่าว "ถึงกระนั้น ดิฉันก็ไม่ได้ไปที่วอชิงตันเพื่อให้สื่อชื่นชม แต่ดิฉันไปเพื่อรับใช้ประชาชานและประเทศชาติ"
ทั้งนี้ นางพาลินจะกล่าวปราศรัยในคืนนี้ที่หอประชุมใหญ่ของพรรครีพับลีกัน ในเมืองเซนต์พอล รัฐมินนิโซตา สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ