ประธานสภาฯ เรียกหารือพรรคการเมืองพิจารณาข้อเสนอ 3 ฝ่ายฝ่าวิกฤติ

ข่าวการเมือง Monday September 8, 2008 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ประธานสภาผู้แทนราษฎร นั่งหัวโต๊ะหารือประธานวุฒิสภาและผู้นำฝ่ายค้านในช่วงเช้าวันนี้ ก่อนเรียกหารือตัวแทนพรรคการเมืองทุกพรรคหารือในช่วงเที่ยง เพื่อระดมแนวคิดทางออกวิกฤติชาติ หลังจากนายประสพสุขรับที่จะเป็นตัวกลางประสานให้เกิดการเจรจาระหว่างรัฐบาลแกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมช่วงเช้าวันนี้มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ เป็นประธาน โดยผู้เข้าร่วมหารือได้แก่ นายประสพสุข บญเดช ประธานวุฒิสภา และ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน รวมทั้งนายสามารถ แก้วมีชัย และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร
หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมช่วงเช้าแล้ว นายชัย ยังนั่งเป็นประธานการประชุมตัวแทนพรรคการเมืองทุกพรรคเพื่อหารือถึงวิกฤติการเมือง โดยจะนำข้อสรุปจากที่ประชุมในช่วงเช้านำเสนอต่อพรรคการเมือง ซึ่งขณะนี้ตัวแทนพรรคการเมืองต่าง ๆ ทยอยเดินทางเข้าร่วมประชุมแล้ว
พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร หัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กล่าวว่า จะขอรับฟังแนวทางต่าง ๆ ที่เป็นข้อเสนอของทุกฝ่ายในวงสังคม ซึ่งเท่าที่ได้ยินมาก็มีการยุบสภา หรือให้รัฐบาลลาออก แต่ขณะนี้พรรคยังยืนยันที่จะร่วมมือกับรัฐบาลต่อไป
ส่วนนายนิกร จำนง รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า จะมารับฟังข้อเสนอและความคิดเห็นของที่ประชุม แต่เชื่อว่าแนวทางการเจรจาคือทางออกของความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคก็ได้แนะนำให้ทั้งสองฝ่ายถอยคนละก้าว ส่วนข้อเสนอยุบสภานั้น นายบรรหารก็ระบุว่าหากถ้าไม่มีทางออกอื่น การยุบสภาก็เป็นแนวทางหนึ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ