แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนายอมรับคุย ปชป.แต่ไม่ถึงขั้นตัดสินใจเปลี่ยนขั้ว

ข่าวการเมือง Wednesday September 10, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคพลังประชาชน(พปช.) แกนนำกลุ่มอีสานพัฒนา ยอมรับได้พูดกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) บ้างแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นที่ทางกลุ่มจะตัดสินใจสนับสนุน ปชป.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เพราะหากจับขั้วใหม่จำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) ยังมีความก้ำกึ่งกัน และ ส.ส.คงต้องถามความเห็นจากประชาชนในพื้นที่ด้วย
ทั้งนี้มี รายงานว่า ส.ส.ในพรรค พปช.เริ่มมีความเห็นแตกแยกกัน โดยบางกลุ่มยังสนับสนุนนายสมัครกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง บางกลุ่มสนับสนุนนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค และมีบางกลุ่มพร้อมจะแปรพักตร์ไปสนับสนุนพรรค ปชป.เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เหมือนที่เคยเกิดกรณีงู่เห่าในอดีต
นายไพจิตร กล่าวว่า สำหรับนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะต้องสามารถลดความขัดแย้งในสังคมได้ เพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง แต่หากเป็นนายสมัคร สุนทรเวช ก็คิดว่ายังมีช่องทางแก้ไขที่จะหาทางออกได้
อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมพรรคยังไม่ได้มีมติที่จะสนับสนุนให้นายสมัครกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งเมื่อวานนี้(9 ก.ย.) แต่ที่มีข่าวออกไปนั้นเป็นเพียงความเห็นจากการประชุมกลุ่มย่อยเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ