"เชาวริน"แนะเปิดทางเสนอชื่อคนอื่นนั่งนายกฯ แทน"สมัคร"

ข่าวการเมือง Wednesday September 10, 2008 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) ตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสมหากนายสมัคร จะกลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า นอกจากศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติความเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมีคดีหมิ่นประมาทที่ศาลอุทธรณ์จะพิพากษาในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ดังนั้นจึงควรเปิดโอกาสให้พรรคพลังประชาชนและพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอชื่อบุคคลอื่นที่มีความเหมาะสม 
แต่จากการประสานกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลหลายคนต่างปฏิเสธไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ยังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ ในเรื่องนี้
นายพีระพันธ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรคพลังประชาชน ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ส.ส.ในกลุ่มขอสนับสนุนให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีความเหมาะสม
ส่วนที่มี ส.ส.บางคนออกมาสนับสนุนให้นายสมัคร กลับมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นเพียงความเห็นของคนกลุ่มเดียว ไม่ใช่มติของพรรคพลังประชาชน และการจะดำเนินการใดๆ ควรหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อน แต่เชื่อว่าปัญหาเรื่องการเสนอผู้เหมาะสมขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีจะไม่บานปลายกลายเป็นความแตกแยกภายในพรรคพลังประชาชนจนนำไปสู่การเปลี่ยนขั้วการเมือง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ