"สมศักดิ์"ระบุพรรคร่วมฯคงไม่แถลงหากไม่รู้โผนายกฯ/รู้แล้วรับไม่ได้

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) กล่าวว่า แม้พรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะนัดแถลงรายชื่อผู้ที่จะสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันนี้ เวลา 13.30 น.นั้น พรรค ชท.คงต้องรู้ก่อนว่าพรรคพลังประชาชน(พปช.)จะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และยอมรับได้หรือไม่ ถ้าหากวันนี้ยังไม่รู้รายชื่อคนที่จะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ หรือมีชื่อแล้วแต่ยอมรับไม่ได้ก็คงจะไม่มีการแถลงร่วมกัน
ส่วนกรณีที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชท.นัดหารือพรรคร่วมรัฐบาลอีก 4 พรรค ในเวลา 11.00 น.นั้นอาจเป็นการหารือนอกรอบก่อนที่จะมีการแถลงร่วมกันของ 6 พรรคร่วมรัฐบาล
ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปฎิเสธข่าวโทรศัพท์คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องการจัดตั้งรัฐบาล 2 พรรค คือ พปช.และ ปชป.
"ไม่เป็นความจริง ผมไม่ได้ติดต่อกับอดีตนายกรัฐมนตรีมานานแล้ว ตั้งแต่มีเหตุการณ์ทำลายเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรค(ปชป.)ที่ จ.เชียงใหม่ และไม่เคยมีการติดต่อตัวแทนด้วย" นายสุเทพ กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
เลขาธิการพรรค ปชป.ยังปฏิเสธข่าวการทาบทาม พล.อ.วินัย ภัททิยะกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม มาเป็นตัวกลางประสานพรรคการเมืองอื่นในการจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่าเป็นความพยายามที่จะโยงว่าพรรคมีความเกี่ยวข้องกับ คมช. พร้อมทั้งยืนยันข้อเสนอของพรรคที่ให้มีรัฐบาลแห่งชาติมาจากความจริงใจ ซึ่งถือว่าได้ทำหน้าที่แล้ว แต่ไม่มีเสียงตอบรับ
"สิ่งที่ผมเสนอ คือให้ทุกพรรคมาประชุม ซึ่งทุกคนรู้ว่าเวลานี้เป็นโอกาสที่ดีที่สุดแล้ว หากเลยเวลาไปจะเป็นวิกฤติที่มากกว่านี้และรักษาระบอบประชาธิปไตยไม่ได้"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ