"จงรัก" เผยจัดกำลังตำรวจและทหารรับมือม็อบบุกรัฐสภาวันโหวตเลือกนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday September 11, 2008 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ในฐานะรักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(12 ก.ย.)ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 7 กองร้อย และกำลังทหารอีก 2 กองร้อย ไว้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณรัฐสภา เนื่องจากจะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มผู้สนับสนุนและต่อต้านรัฐบาลเดินทางมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภา
"ได้เตรียมกำลังตำรวจ 7 กองร้อย และกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 1 อีก 2 กองร้อย ไว้คอยดูแลความสงบเรียบร้อยในการชุมนุม โดยจะใช้กำลัง 1 กองร้อยที่มีเฉพาะโล่ไว้ป้องกันตัว ไม่มีอาวุธอื่นใดทั้งสิ้น คอยดูแลความเรียบร้อยที่ด้านหน้ารัฐสภา" พล.ต.อ.จงรัก กล่าว
สำหรับบริเวณด้านในรัฐสภาจะมีกำลังตำรวจ 2 กองร้อย พร้อมอุปกรณ์ปราบจลาจลครบมือคอยประจำการ เพราะรัฐสภาเป็นสถานที่ราชการ ห้ามไม่ให้มีผู้ใดบุกรุกเข้าไปโดยเด็ดขาด หากมีผู้บุกรุกตำรวจก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย แต่จะพยายามใช้วิธีที่นุ่มนวลที่สุด
ส่วนกำลังตำรวจที่เหลือจะกระจายอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วบริเวณรัฐสภา โดยส่วนหนึ่งจะอยู่ขั้นกลางระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนกับกลุ่มต่อต้านรัฐบาล เพื่อกันให้ทั้งสองกลุ่มอยู่ห่างจากกันอย่างน้อย 50 เมตร นอกจากนี้ตำรวจจะคอยติดตามความคเลื่อนไหวของทุกกลุ่มการเมือง เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างสถานการณ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ