"จารุนต์"ระบุปัญหาโนโหวต"สมัคร"เป็นนายกฯเพราะสื่อสารกันไม่เข้าใจ

ข่าวการเมือง Friday September 12, 2008 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย เปิดเผยว่า ปัญหาความเห็นที่ไม่ตรงกันในการเลือกนายกรัฐมนตรีหลังจากในพรรคพลังประชาชน (พชป.) มีเสียงคัดค้านการเสนอชื่อนายสมัคร สนุทรเวช หัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง รวมถึงท่าที่ของพรรคร่วมรัฐบาล อาจเกิดจากปัญหาของการสื่อสารระหว่างกันมากกว่า ทั้งเรื่องขั้วในพรรค พปช.และพรรคร่วมรัฐบาล   
ดังนั้น เห็นว่า หากปัญหาเกิดจากการสื่อสารไม่ตรงกันแล้ว ทั้งภายในพรรค พปช.และพรรคร่วมรัฐบาลควรต้องแลกเปลี่ยนความเห็นกันอย่างตรงไปตรงมามากที่สุด โดยยึดบ้านเมืองเป็นหลัก พูดอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ได้ทางออกที่ดีที่สุด เพราะเชื่อว่าความเห็นที่ต่างกัน เพราะมีชุดความคิดกันคนละแบบ ซึ่งหากมองในแง่ดี ส.ส.ส่วนใหญ่ ก็คิดในเชิงที่ใช้เหตุผล เพียงแต่ยังมองไม่ตรงกันเท่านั้น
"ผมไม่ได้มีอะไรกับพรรคพลังประชาชน เพียงแต่มี ส.ส.มาขอคำปรึกษา โทรมาขอให้ช่วยคุยให้หน่อย ก็แนะนำว่าให้วิเคราะห์ให้ดีและให้เกิดเอกภาพ ซึ่งดูเหมือนจะคุยกันได้ แต่กลายมาเป็นไม่เป็นเอกภาพ เพราะอาจจะเป็นเรื่องของการเข้าใจไม่ตรงกัน ทั้งในพรรค พปช. และในส่วนที่ พปช.ได้รับข้อมูลจากพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เกี่ยวกับกับมุ้งใคร"นายจาตุรนต์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม นายจาตุรนต์ กล่าวยอมรับว่าจากปัญหาที่เกิดขึ้นในการเลือกนายกรัฐมนตรี วันนี้ คาดว่าบรรยากาศการประชุมในสภาผู้แทนราษฎรคงออกมาไม่ดีแน่ และยังไม่ทราบว่าดำเนินการเรื่องน่าอย่างไร เพราะเกินวิสัยที่จะทำได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ