ส.ส.พปช.หนุนยุบสภาคืนอำนาจปชช.หากหาทางออกชัดเจนไม่ได้ภายใน 3-4 วัน

ข่าวการเมือง Friday September 12, 2008 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน กทม.กล่าวว่า ส.ส.ของพรรค พปช.จะกลับไปหารือที่พรรคในวันนี้ถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งภายใน 3-4 วันข้างหน้านี้ควรจะมีทางออกที่ชัดเจนก่อนที่จะมีโหวตเลือกนายกฯ แต่หากไม่สามารถตกลงกันได้ ก็ควรยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน 
"ในช่วงเวลา 3-4 วัน นักการเมืองควรจะคุยกันว่าจะเดินไปทางไหน แต่ถ้าเดินไม่ได้ ก็ควรจะคืนอำนาจให่กับประชาชนด้วยการยุบสภา"นายจตุพร กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากประธานสภาผู้แทนราษฎรสั่งเลื่อนการประชุมสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปเป็นวันพุธหน้า
นายจตุพร กล่าวว่า ในการพูดคุยในที่ประชุมพรรคเมื่อวานนี้ ส.ส.ส่วนใหญ่ยืนยันว่าจะสนับสนุนนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี รวมทั้งนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค ก็บอกว่าจะสนับสนุนนายสมัครเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป ส่วนส.ส.ที่ไม่เห็นด้วยก็จะต้องมีการหารือว่าสาเหตุว่าคืออะไร โดยเห็นว่าคนในพรรคเดียวกันควรจะพูดคุยกัน ไม่ใช่ออกไปตะโกนข้างนอก
นายจตุพร ยังกล่าวว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้การประชุมสภาล่ม เนื่องจากมีบุคคลหนึ่งโทรศัพท์ไปที่หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลต่าง ๆ ว่าหากเลือกนายสมัครจะมีปัญหาในบ้านเมือง ซึ่งต่อจากนี้จะมีการตรวจสอบว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ