"เทพเทือก"รับยากเปลี่ยนขั้วตั้งรัฐบาลมาปชป.เชื่อ 6 พรรคร่วมฯตกลงกันได้

ข่าวการเมือง Friday September 12, 2008 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเผยว่า แม้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเลื่อนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีเป็นสัปดาห์หน้า แต่เป็นเรื่องยากที่การเมืองจะเปลี่ยนขั้วมาที่พรรค ปชป.เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เพราะเชื่อว่าในที่สุดพรรคพลังประชาชน(พปช.)และพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรคจะหาข้อตกลงร่วมกันได้เกี่ยวกับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรี 
และมองว่ากระแสข่าวเรื่องการยุบสภาเป็นเพียงคำขู่เท่านั้น
นายสุเทพ กล่าวยอมรับว่า ได้หารือทางโทรศัพท์กับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน รักษาการนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าไม่มีผลทางการเมือง เพราะ ปชป. มีเสียงในสภาเพียง 164 เสียง แต่พรรคไม่ได้หารือกับพรรคชาติไทยเพื่อฮั้วไม่ร่วมประชุมสภาฯในวันนี้
ส่วนในการประชุมสภาฯวันนี้ พรรค ปชป.เสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ให้สมาชิกฯ โหวตเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นการฉวยโอกาส แต่ต้องการตำหนิรัฐบาล เพราะเป็นฝ่ายที่ขอเปิดประชุมสภาฯ แต่สมาชิกกลับไม่เข้าประชุม
ด้านนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรค พปช. ออกมาแสดงความเสียใจกับนายอภิสิทธิ์หลังการประชุมสภาล่ม โดยกล่าวว่า นายอภิสิทธิ์คงต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีมาก แต่ไม่ได้เป็นเพราะองค์ประชุมไม่ครบ ส่วนการที่พรรคพรรคร่วมรัฐบาลไม่เข้าประชุมสภา ฯ อาจเป็นเพราะรถติด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ