กลุ่มเพื่อนเนวินขอหารือพรรคอีกรอบทบทวนการเสนอชื่อนายกฯ บ่ายวันนี้

ข่าวการเมือง Tuesday September 16, 2008 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.คมนาคม ในฐานะประธาน ส.ส.ภาคอีสาน พรรคพลังประชาชน(พปช.) เผยช่วงบ่ายนี้จะมีการประชุมพรรคเพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับรายชื่อของผู้ที่เหมาะสมจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเห็นว่าตัวเต็งทั้ง 3 คนมีความเหมาะสม แต่จำเป็นต้องทบทวนถึงสถานการณ์บ้านเมืองให้ดีก่อน ซึ่งเชื่อว่ายังมีเวลาที่เพียงพอในการพิจารณาเรื่องนี้
เมื่อวานนี้(15 ก.ย.) พรรค พปช.ยังไม่สามารถหาข้อยุติเรื่องรายชื่อของผู้ที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เพราะหลังจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์เลือกนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค เพื่อเสนอให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรลงมติเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ แต่ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินออกแถลงการณ์คัดค้าน พร้อมเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรคทบทวนมติดังกล่าว
นายทรงศักดิ์ กล่าวว่า การลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีถือเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.แต่ละคน ซึ่งทางกลุ่มฯ ต้งอการเห็นการเมืองเดินหน้าต่อไปโดยไม่มีปัญหา พร้อมทั้งปฏิเสธการออกแถลงการณ์คัดค้านไม่ได้เป็นการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการแสดงความห่วงใยเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าในการหารือกันช่วงบ่ายนี้น่าจะเจรจาตกลงกันได้ และหากพรรคยังยืนยันมติเดิมผู้ที่สนับสนุนก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ