เลือกตั้งสหรัฐ 08:"แมคเคน"เสือปืนไวชูนโยบายกู้วิกฤตการเงิน ชี้พื้นฐานศก.แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 16, 2008 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          จอห์น แมคเคน ตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกันกล่าวว่า ตนจะเร่งปฏิรูปการซื้อขายในตลาดวอลล์สตรีท โดยชี้ว่าพื้นฐานเศรษฐกิจสหรัฐยังมีความแข็งแกร่ง
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ในขณะที่นายบารัค โอบามา คู่แข่งชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากพรรคเดโมเครตเพิ่งจะออกแถลงการณ์เป็นลายลักษณ์อักษรครั้งแรกเกี่ยวกับภาวะล้มละลายของเลห์แมน บราเธอร์ส อิงค์ และการขายกิจการเมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โค แต่นายแมคเคน วุฒิสมาชิกวัย 72 ปีได้ออกรายการโทรทัศน์พร้อมทั้งกล่าวต่อผู้สนับสนุนในรัฐฟลอริด้าว่า "ตนจะยกเครื่องระบบการดำเนินงานในตลาดวอลล์สตรีท"
นอกจากนี้ แมคแคนและซาราห์ เพลิน คู่หูชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดียังได้เปิดตัวโฆษณาทางโทรทัศน์ที่มีภาพสัญลักษณ์ของเลห์แมน บราเธอร์ส และตลาดหุ้นนิวยอร์กพร้อมทั้งกล่าวว่า "เศรษฐกิจของเราเข้าข่ายวิกฤติ และมีเพียงแค่แมคเคนและเพลินเท่านั้นที่จะสามารถกอบกู้วิกฤตนี้ได้"
ด้านโอบามา วุฒิสมาชิกวัย 47 ปีซึ่งเดินทางไปรัฐโคโลราโดเมื่อเช้าวานนี้ได้กล่าวโจมตีพรรครีพับลิกันว่า วิกฤตการณ์ในตลาดการเงินที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ถือเป็นผลจากความล้มเหลวของคณะทำงานประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ