นายกฯ เผยนำรายชื่อครม.ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว คาดเรียกประชุมสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) แจ้งว่าได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว คาดว่าจะสามารถเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ได้ในสัปดาห์หน้า
"เรียบร้อยแล้ว ท่าน(เลขาธิการครม.) แจ้งมาว่าดำเนินการแล้ว" นายกรัฐมนตรี ระบุ พร้อมกันนี้ยังเชื่อว่าจะไม่มีแรงกระเพื่อมใดๆภายในพรรค แม้ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินจะไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีตามโควตา
"ไม่มีแรงกระเพื่อม ใครที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ก็ตั้งใจทำงาน ผมไม่ได้มองว่ากลุ่มไหน พยายามดูแลกันไป สุดท้ายที่ผมทำ เพื่อประชาชนไม่ใช่กลุ่ม" นายกรัฐมนตรี กล่าว
ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวภายหลังเดินทางเข้าพบนายสมชายที่บ้านพักย่านถนนแจ้งวัฒนะว่า ในวันพรุ่งนี้คาดว่านายกรัฐมนตรีน่าจะนำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ได้ เพราะรายชื่อครม.อยู่ที่ราชเลขาธิกแล้ว
ร.ต.ท.เชาวริน ปฏิเสธว่า การเดินทางมาพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้ง ครม.ชุดใหม่ เพราะนายกรัฐมนตรีได้ส่งรายชื่อไปให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งตนเองไม่ได้รู้สึกพอใจหรือไม่พอใจกับการจัดตั้ง ครม.ครั้งนี้ เพราะถือเป็นสิทธิ์ขาดของนายกรัฐมนตรีที่จะเป็นผู้ตัดสินใจ
ด้าน นายพีรพันธุ์ พาลุสุข ส.ส.ยโสธร พรรค พปช. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้เปรยให้ฟังว่าวันพรุ่งนี้ ครม.ชุดใหม่น่าจะสามารถเข้าเฝ้าฯ ได้ ส่วนการเดินทางมาเข้าพบนายกรัฐมนตรีวันนี้เพื่อหารือถึงความห่วงใยในการทำงานของ ครม.ว่าจะมีเรื่องใดบ้าง ซึ่งนายกรัฐมนตรียืนยันว่าจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ และหาก ส.ส.ในพรรคคนใดมีข้อสงสัยก็สามารถมาเข้าพบเพื่อสอบถามจากนายกรัฐมนตรีได้โดยตรง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ