นายกฯ เตือน รมต.รอบคอบแสดงบัญชีทรัพย์สินใน 30 วันนับตั้งแต่ 25 ก.ย.

ข่าวการเมือง Friday September 26, 2008 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุขุมพงษ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ได้ขอให้คณะรัฐมนตรียื่นบัญชีทรัพย์สินภายใน 30 วัน นับจากวันที่ 25 ก.ย.51
นายกฯ ได้เน้นย้ำว่า รัฐธรรมนูญ มีบทบัญญัติของการตรวจสอบการบริหารราชการแผ่นดินอย่างจริงจังและเข้มงวด และที่ผ่านมาได้เห็นผลในทางปฎิบัติมาหลายเรื่องแล้ว มีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ต้องพ้นตำแหน่งหลายคนจากความเข้มงวดของรัฐธรรมนูญ ดังนั้น ขอให้ครม.มีความระมัดระวังถึงคุณสมบัติและคุณลักษณะต้องห้าม การกระทำที่ขัดระหว่างประโยชน์ส่วนตัวกับส่วนรวม ไม่มีการทำอะไรที่ขัดรัฐธรรมนูญ
นอกจาก นายกฯ ยังได้เน้นย้ำให้ครม.น้อมรับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน โดยให้ยึดคำถวายสัตย์ที่จะต้องมีความจงรักภักดี ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเพื่อประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติ และจะรักษาไว้และปฎิบัติตามรัฐธรรมฯูญแห่งราชอาณาจักรไทย
พร้อมทั้ง แจ้งที่ประชุมครม.รับทราบด้วยว่า การบริหารราชการแผ่นดินในภาวะปัจจุบันนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบากภายใต้สถานการณ์ปัญหาเศรษฐกิจ สังคมและปัญหาบ้านเมือง จึงขอให้ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์และนคำถึงแต่ประชาชนเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ