รบ.สหรัฐสั่งห้ามจนท.เข้าพักที่โรงแรมในปากีสถาน หวั่นเหตุระเบิดซ้ำรอย

ข่าวต่างประเทศ Friday September 26, 2008 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          กระทรวงต่างประเทศสหรัฐได้สั่งห้ามเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าพักในโรงแรมใหญ่ๆในเมืองหลวงและเมืองสำคัญอีก 2 แห่งของปากีสถาน เนื่องจากทางการหวั่นเกรงว่าอาจเกิดเหตุระเบิดโจมตีเช่นเดียวกับเหตุระเบิดพลีชีพรถบรรทุกหน้าโรงแรมแมริออต ในกรุงอิสลามาบัด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
นอกจากนี้ รัฐบาลสหรัฐยังได้สั่งให้เจ้าหน้าที่หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังภัตตาคารและตลาดในพื้นที่เสี่ยง 3 แห่ง ขณะที่สถานทูตสหรัฐในกรุงอิสลามาบัดได้แจ้งให้ประชาชนชาวอเมริกันที่ทำงานหรือเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าวปฏิบัติตามแถลงการณ์เตือนเช่นเดียวกัน
ทั้งนี้ สถานทูตสหรัฐในกรุงอิสลามาบัดออกประกาศเตือนว่า "ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐเข้าพักตามโรงแรมใหญ่ๆในกรุงอิสลามาบัด การาจี และเปชวาร์ เนื่องจากมีรายงานว่าอาจเกิดเหตุก่อการร้ายในกรุงอิสลามาบัดขึ้นอีกโดยตลาดและภัตตาคารหลายแห่งอาจตกเป็นเป้าการโจมตี"
สำนักข่าวเอพีรายงานว่า แถลงการณ์เตือนดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาท่ามกลางความวิตกกังวลว่าอาจเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ณ โรงแรมแมริออตเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 53 ราย และบาดเจ็บราว 270 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ