(เพิ่มเติม) "บิ๊กจิ๋ว"เผยเหตุรีเทิร์นหลังได้รับการร้องขอเข้ามาช่วยแก้ปัญหาชาติ

ข่าวการเมือง Monday September 29, 2008 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การหวนกลับคืนสู่เวทีการเมืองเพื่อรับตำแหน่งในรัฐบาลสมชาย 1 เนื่องจากได้รับการขอร้องให้เข้ามาทำงานเพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ แม้จะเป็นการเข้ามาทำงานเพียงวันเดียวก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว
รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่เข้ามาเป็นรองนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เพราะเป็นคนเก่ง แต่เห็นว่าขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแตกแยกทางการเมือง ปัญหาสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ปัญหาความยากจน ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ดูแลแก้ไขต่อไป
ส่วนการทำหน้าที่เป็นคนกลางเจรจากับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ยังไม่ได้ต่อสายหารือ แต่ก่อนหน้านี้ได้มีการพูดคุยกันมาตลอด และเชื่อว่าจะสามารถเจรจากับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ เนื่องจากเป็นพี่เป็นน้องกันแทบจะพูดได้ว่าเป็นสายเลือดเดียวกัน
ด้าน พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ขณะนี้เริ่มมีการเจรจากับตัวแทนของ พล.อ.ชวลิต บ้างแล้ว เพียงแต่เป็นการหารือทางโทรศัพท์ในเบื้องต้นที่ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน อีกทั้งยังไม่ได้พูดถึงการขอให้กลุ่มพันธมิตรฯ เคลื่อนย้ายการชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเรื่องนี้จำเป็นต้องหารือถึงข้อเสนอต่างๆ ก่อน และแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ จะต้องพิจารณาร่วมกันว่าจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากน้อยเพียงใด
"พล.อ.ชวลิต เป็นสุภาพบุรุษ ให้คนสนิทติดต่อมา ผมได้พูดคุยกับ พล.อ.ชวลิต บ้างถือเป็นเรื่องดี ไม่ใช่คนแปลกหน้ากัน และไม่ได้ใช้กำลังเหมือนที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีอะไรเป็นมั่นเป็นเหมาะ แกนนำพันธมิตรฯ ตกลงกันว่า ใครก็ตามที่ได้รับการติดต่อมา จะต้องกลับมาหารือกับแกนนำทุกคนก่อน ทุกอย่างต้องมีความชัดเจนถึงจะไปเจรจา" พล.ต.จำลอง ระบุ และเห็นว่าขณะนี้คงยังไม่ถึงเวลาที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ