"สันติ"ยันสานต่อนโยบายเดิมเร่งรัดรถไฟฟ้า-ขยายสนามบินสุวรรณภูมิระยะ 2

ข่าวการเมือง Monday September 29, 2008 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.คมนาคม ระบุจะสานต่อนโยบายเดิม โดยเร่งรัดโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า 9 เส้นทาง-โครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งมีความล่าช้าจากแผนที่กำหนดไว้มาก ส่วนการแบ่งงานให้กับ รมช.คมนาคมทั้ง 2 คนยังไม่ตัดสินใจ โดยจะขอหารือร่วมกันก่อน
"จะผลักดันโครงการรถไฟฟ้าให้สำเร็จเป็นรูปธรรม และดำเนินการเร่งรัดอย่างจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และไม่อยากให้วิตกเกี่ยวกับอายุการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ เพราะรัฐบาลจะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบให้ดีที่สุด ส่วนการแบ่งงานของรัฐมนตรีนั้นจะหารือร่วมกับรัฐมนตรีทุกท่านก่อน คาดว่าจะแล้วเสร็จหลังจากการแถลงนโยบายของรัฐบาล"นายสันติ กล่าวภายหลังเดินทางเข้าทำงานวันแรกพร้อมกับนายโสภณ ซารัมย์ และนายวราวุธ ศิลปอาชา รมช.คมนาคม
นายสันติ กล่าวว่า โครงการรถไฟฟ้าเป็นโครงการสำคัญ เพราะเป็นความหวังของประชาชน และเป็นประโยชน์ต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม ทั้งในส่วนของการช่วยลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างชาติ ลดปัญหาการจราจร และลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล
อย่างไรก็ตาม ภายในปีนี้จะสามารถประกวดราคาโครงการรถไฟฟ้าทั้ง 6 สายทางได้ตามแผนงานเดิมหรือไม่นั้นคงต้องพิจารณารายละเอียดขั้นตอนการดำเนินงานก่อน เพราะที่ผ่านมาขั้นตอนการทำงานต่างๆ ก็มีปัญหาล่าช้า เพราะมีกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องมากทั้งจากขั้นตอนของธนาคารเพื่อความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น(เจบิค)และขั้นตอนการดำเนินงานของหน่วยงานเจ้าของโครงการเอง ซึ่งจะพยายามเข้ามาเร่งรัดงานให้บรรลุผลสำเร็จโดยเร็วที่สุด
ด้าน นายวราวุธ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่เข้ามารับตำแหน่ง รมช.คมนาคม แต่เชื่อว่าจะสามารถปฏิบัติงานได้ โดยจะตั้งใจทำงาน และพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย ส่วนการแบ่งงานหน้าที่รับผิดชอบนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ รมว.คมนาคม โดยยืนยันว่าพรรคชาติไทยไม่มีการต่อรองเพื่อดูแลหน่วยงานใดเป็นพิเศษ
"นายบรรหาร ศิลปอาชา เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมาก่อน และได้แนะนำให้ผมศึกษางานให้ดี ตั้งใจทำงาน ซึ่งผมเห็นว่าเป็นโชคดีที่มีพ่อคอยให้คำแนะนำ และไม่หนักใจที่หลายฝ่ายจะมองว่ามีพ่อคอยประกบ" นายวราวุธ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ