"โอบามา"ปรามปชช.อย่าตื่นตระหนกแผนฟื้นฟูวิกฤตการเงินล่ม ชี้ต้องทบทวนอีกครั้ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 30, 2008 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายบารัค โอบามา ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครตเรียกร้องให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกต่อความเคลื่อนไหวของสภาผู้แทนราษฎรที่มีมติไม่รับมาตรการกอบกู้ภาควิกฤตการเงิน 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อคืนนี้ โดยกล่าวว่าจะต้องมีการทบทวนมาตรการดังกล่าวอีกครั้งจนกว่าจะผ่านความเห็นชอบ ขณะที่นายจอห์น แมคเคน วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันได้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่สภานิติบัญญัติแก้ไขในรายละเอียดจนกว่าสภาจะไฟเขียวให้มีการบังคับใช้ต่อไป
"เป็นสิ่งสำคัญที่ชาวอเมริกันและนักลงทุนในตลาดต้องพยายามควบคุมท่าทีตื่นตระหนก เนื่องจากสภาคองเกรสไม่เคยเห็นชอบอะไรง่ายๆ ซึ่งมาตรการนี้อาจจะมีอุปสรรคบ้าง และต้องมีการตรวจสอบแก้ไขก่อนที่จะนำมาบังคับใช้ตามที่รัฐบาลเสนอมา" นายโอบามากล่าว
สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายโอบามาและแมคเคนได้เรียกร้องให้สมาชิกสภาคองเกรสหันหน้าเข้าหากัน เพื่อร่วมกันหาทางออกต่อแผนกู้วิกฤตการเงินอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายร็อบ พอร์ทแมน ที่ปรึกษาของนายแมคเคนกล่าวว่า ตัวแทนพรรครีพับลิกันจะกลับเข้าในสภาเพื่อร่วมแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้อีกครั้ง หากสภานิติบัญญัติต้องการที่จะผ่านมาตรการที่มีการแก้ไขปรับปรุงใหม่นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ