(เพิ่มเติม) "จำลอง" แกนนำพันธมิตรฯ ถูกตำรวจจับขณะไปใช้สิทธิเลือกตั้งเช้านี้

ข่าวการเมือง Sunday October 5, 2008 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          รายงานข่าว แจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 8.00น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ถูกตำรวจจับขณะออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่หน่วยเลือกตั้งย่านราชวัตร โดยขณะนี้พล.ต.จำลอง ถูกนำตัวไปขังที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกันกับที่เมื่อวันศุกร์ที่ 3 ต.ค. ตำรวจได้จับนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ไป ก่อนที่วานนี้จะนำไปฝากขังต่อศาล ด้วยหมายจับข้อหาเป็นกบฎในราชอาณาจักร
อนึ่ง ข่าวดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยเมื่อเวลา 8.30 น. บนเวทีพันธมิตรฯ ทำเนียบรัฐบาล โดย น.ส.อัญชลี ไพรีรัก พิธีกรบนเวทีระบุว่า พล.ต.จำลองได้ทิ้งจดหมายฉบับหนึ่งไว้เพื่ออ่านให้กันพันธมิตรฯ ฟัง โดยจะอ่านให้ฟังในเวลา 9.00น.
ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยศุข แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีว่า กลุ่มพันธมิตรจะอยู่ขับไล่รัฐบาลนี้ออกไป และเห็นว่าการที่ พล.ต.จำลองออกไปสิทธิเลือกตั้งตามสิทธิหน้าที่พลเมือง ไม่ได้ทำความผิดอะไร
"ขอให้พี่น้องน้อง อย่าตระหนกตกใจ ทั้งนี้จะได้เป็นการพิสูจน์พลังของพันธมิตรฯทั่วประเทศ ทั่วโลก พิสูจน์พลังของประชาชนหรือรัฐบาลชั่วจะเป็นฝ่ายชนะ เราสู้เพื่อชาติเพื่อบ้านเมืองเราจะไปกลัวทำไม ขอกองทัพประชาชนต้องเตรียมพร้อม มีวินัย มีเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว เอายังไงเอากัน เราเชื่อพลังของพี่น้องประชาชน ห่วงใยประเทศชาติ"นายสมศักดิ์ กล่าว
ในเวลาประมาณ 9.00น. น.ส.อัญชลี ได้เปิดจดหมายของ พล.ต.จำลอง และอ่านบทเวที โดยเนื้อความระบุว่า "เรียน คุณอัญชลี คุณกมลพร หรือพิธีกรคนอื่นๆ กรุณาอ่านทุกถ้อยคำ อย่าให้ตกหล่น อ่านออกสำเนียงเสียงพูด พันธมิตรทุกท่าน ในการปราศรัย เราต่างมาชุมนุมเพื่อใช้หนี้แผ่นดินและมาทำบุญ เราต่างมาทำบุญเพื่อประเทศไทย และใช้หนี้แผ่นดิน เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกๆ คน ที่เกิดมา ก่อนตายต้องชดใช้บุญคุณแผ่นดิน ไม่ว่าการณ์สิ่งใดจะเกิดขึ้นขอให้ทุกคนจงจดจำไว้ว่า หน้าที่ของพลเมืองไทย คือ รับใช้ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ผมจำลองศรีเมือง อยากย้ำเตือนคนไทยว่า เราต่างเกิดมาพร้อมหน้าที่ ไม่ว่าจะสูงต่ำดำขาว ยากดีมีจน เรามีหน้าที่ใช้หนี้แผ่นดิน จาก จำลอง ศรีเมือง 6 โมงเช้า"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ