กกต.เผย 8 ต.ค.นี้เตรียมพิจารณาประกาสรับรอง"อภิรักษ์"เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ข่าวการเมือง Monday October 6, 2008 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายประพันธ์ นัยโกวิท คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าวว่า กกต.เตรียมพิจารณารับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.)ในวันที่ 8 ต.ค.นี้ 
กกต.คาดว่าจะประกาศรับรองให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้สมัครฯ ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไปก่อน แล้วค่อยพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งภายหลัง เนื่องจากตามระเบียบบริหารราชการของ กทม.ได้กำหนดให้ผู้ว่าฯ คนใหม่ต้องเข้ารับตำแหน่งภายใน 7 วัน ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กระทบกับการทำหน้าที่บริหารงาน
ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนรวม 3 เรื่อง ซึ่งเป็นของนายอภิรักษ์ทั้งหมด ได้แก่ เรื่องป้ายประชาสัมพันธ์ของ กทม.เอื้อประโยชน์ต่อการหาเสียง 2 สำนวน ซึ่ง กกต.กทม.จะส่งเข้ามายัง กกต.กลาง ในช่วงบ่ายวันนี้ และการแจกการ์ด wi-fi ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะอนุกรรมการ กกต.กทม.
สำหรับผลการนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.อย่างไม่เป็นทางการ อันดับ 1 ได้แก่ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน 991,018 คะแนน, อันดับ 2 นายประภัสร์ จงสงวน 543,488 คะแนน, อันดับ 3 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ 340,616 คะแนน, อันดับ 4 นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ 260,051 คะแนน และอันดับ 5 นางลีนา จังจรรจา 6,267 คะแนน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ