พันธมิตรฯ เตรียมออกแถลงการณ์เย็นนี้เล็งเคลื่อนไหวเพิ่มแรงกดดันรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday October 6, 2008 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า คืนนี้บนเวทีพันธมิตรฯ จะออกแถลงการณ์เพื่อประกาศท่าทีการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนหลังตำรวจจับกุม 2 แกนนำพันธมิตรฯ โดยยืนยันว่าจะเป็นการเพิ่มแรงกดดันให้กับรัฐบาลมากขึ้น
"โดยหลักเราคงต้องเคลื่อนไหวในลักษณะที่เพิ่มแรงกดดันมากขึ้น เพราะเราวิเคราะห์ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังการจับกุมเป็นรัฐบาล และ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่พยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวายเพื่อมีผลต่อรูปคดี โดยเฉพาะการขอลี้ภัยทางการเมืองที่อังกฤษ เราจำเป็นต้องกดดันรัฐบาลให้มีความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น"นายสุริยะใส กล่าว
ส่วนกรณีที่ศาลอาญายกคำร้องวันนี้เป็นเพียงประเด็นเรื่องการขอให้ปล่อยตัวนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ แต่ศาลยังไม่ได้อ่านคำสั่งในประเด็นว่าการออกหมายจับแกนนำพันธมิตรฯ ในข้อหาเป็นกบฎชอบหรือไม่ชอบด้วยกฎหมาย
อย่างไรก็ดี หากศาลใช้บรรทัดฐานเดียวกันในการตัดสินก็เชื่อว่ากรณีของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ศาลคงจะยกคำร้องเรื่องการขอให้ปล่อยตัวเช่นเดียวกับกรณีของนายไชยวัฒน์ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลคำสั่งศาลในวันพรุ่งนี้(7 ต.ค.)
นายสุริยะใส กล่าวว่า จากนี้ไปแกนนำที่เหลือทั้ง 7 คน จำเป็นต้องระมัดระวังตัวเองมากขึ้น และคงจะอยู่แต่ภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นหลัก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ