แกนนำพันธมิตรฯ นัดชุมนุมใหญ่ 13 ต.ค.เคลื่อนพลไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข่าวการเมือง Friday October 10, 2008 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดระดมพลครั้งใหญ่อีกในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เพื่อเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ประท้วงการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมที่บริเวณโดยรอบอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง และมีผู้บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก
"วันจันทร์นี้เวลา 09.00 น.ใครที่รักความเป็นธรรม ใครที่เห็นว่ารัฐตำรวจทรราชเกิดขึ้น...ให้ไปพร้อมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขับไล่คนเหล่านั้นพร้อมกัน" นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ประกาศบนเวทีปราศรัยที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงค่ำวานนี้(9 ต.ค.) เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมและรับฟังการถ่ายทอดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ASTV
ด้านนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ อีกคน กล่าวว่า ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.ขอเชิญประชาชนไปแสดงร่วมประชามติที่ สตช.กรณีใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม โดยให้ทุกคนไปพบกันที่สนามกีฬาแห่งชาติ โดยการเดินทางไปครั้งนี้จะนำภาพเหตุการณ์ขนาดใหญ่ไปแสดงเพื่อฟ้องให้ประชาชนได้รับรู้ข้อเท็จจริงด้วย
นายสนธิ กล่าวว่า จะให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการฟ้องร้อง พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(รอง ผบช.ก.) ในฐานะรองโฆษก สตช.ที่ให้สัมภาษณ์ใส่ร้ายผู้ชุมนุมในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการให้สัมภาษณ์ใส่ร้าย น.ส.อังคณา ประดับปัญญาวุฒิ หรือน้องโบว์ ว่า สาเหตุที่เสียชีวิตเนื่องจากพกระเบิดใส่กระเป๋าหนีบมาเองแล้วเกิดระเบิดขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ