ปชป.เรียกร้อง 5 พรรคร่วมถอนตัวกดดันยุบสภา/เตือนอังกฤษสอดส่อง"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Sunday October 12, 2008 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 5 พรรคแสดงท่าทีและทบทวนบทบาทของการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อกดดันให้พรรคพลังประชาชนไม่สามารถทำงานต่อไปได้ ซึ่งเป็นทางออกต่อปัญหาวิกฤติบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยเชื่อว่าการยุบสภาเป็นหนทางทีดีที่สุด
ด้าน น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พฤติกรรมนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ทำให้สถานการณ์บ้านเมืองอยู่บนจุดที่มีความเสี่ยงยิ่งต่อความรุนแรง และเสี่ยงต่อการที่ระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอาจสะดุดหรือถูกทำลายลง เพราะนายสมชายปฏิเสธความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์การใช้ความรุนแรงเมื่อวันที่ 7 ต.ค.เข้าสลายการชุมนุมของ
กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
“จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.จนถึงวันนี้ ยังไม่เคยได้ยินคำว่าเสียใจ หรือคำขอโทษจากปากของนายสมชายเลยแม้แต่น้อยที่จะบ่งบอกถึงความสำนึก และรับผิดชอบ"โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
ส่วนนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศเงา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าว เรียกร้องให้รัฐบาลอังกฤษและสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ตรวจสอบพฤติกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับกิจกรรมทางการเมืองในประเทศไทยหรือไม่
พร้อมกันนั้น ควรจะเข้มงวดในการพิจารณาออกวีซ่าให้บุคลาการทางการเมืองที่เกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยต้องสอดส่องดูแลให้ดีว่าบุคคลเหล่านี้แอบไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งจะถือว่ารัฐบาลอังกฤษและสถานทูตอังกฤษรู้เห็นเป็นใจให้มีการทอดสะพานกลุ่มคนทางการเมือง ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติสากล หากอนุญาตให้ลี้ภัยแล้ว ไม่สามารถที่จะอำนวยความสะดวกให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ดำเนินการทางการเมืองอีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ