ส.ส.รัฐบาลเสนอปธ.สภาฯจัดประชุมสัปดาห์หน้า ขู่ขนชาวบ้านชนม็อบหากถูกขวาง

ข่าวการเมือง Monday October 13, 2008 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิทยา บูรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติเสนอให้นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดการประชุมในสัปดาห์หน้า หลังจากให้งดการประชุมในสัปดาห์นี้ เนื่องจากประธานสภาได้ทำหนังสือขอความร่วมมือไปยัง ผบ.ทบ. และ ผบ.ตร. เพื่อขอให้จัดกำลังพลมารักษาความปลอดภัยที่รัฐสภาในวันที่ 15-16 ต.ค.นี้ แต่ไม่มีใครตอบรับยืนยันมาเลย
นายวิทยา กล่าวว่า สมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลกว่า 300 คนมีสัญญาประชาคมร่วมกันว่าจะทำหน้าที่ในรัฐสภาในฐานะตัวแทนของประชาชน เพื่อให้การทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติเดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้น จะขอให้ประธานสภาเปิดประชุมในวันที่ 22-23 ต.ค.นี้ แม้ว่าจะไม่ได้รับความร่วมมือในการรักษาความปลอดภัยจากทหารและตำรวจ เพราะวิปรัฐบาลก็ได้รับแจ้งจากประธานสภาว่ามีคนโทรศัพท์เข้ามาขู่วางระเบิดที่อาคารรัฐสภา
"วันนั้นอาจจะมีประชาชนที่รักเรามาร่วมเป็นเพื่อนประชุมกับ ส.ส. ทำหน้าที่คุ้มครองรักษาความปลอดภัยและสนับสนุน ส.ส.ในการทำหน้าที่ประชุมสภา โดย ส.ส.จะอยู่ในห้องประชุม ส่วนเพื่อนประชาชนจะอยู่ภายนอกอาคารรัฐสภา... ส.ส.ไม่กลัวตาย แต่ ส.ส.เป็นตัวแทนของประชาชน เขาต้องการให้ผู้แทนเข้ามาทำหน้าที่ ดังนั้นประชาชนจึงอยากมาทำหน้าที่คุ้มครอง ส.ส.ของเขา" นายวิทยา กล่าว
ทั้งนี้ วิปรัฐบาลมอบหมายให้นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี และ นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคพลังประชาชน(พปช.) เข้าแจ้งความที่ สน.ดุสิต ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ เวลา 09.00น. เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มพันธมิตรฯ ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงาน ไม่ให้ ส.ส.เข้าประชุมสภา และข้อหาทำลายทรัพย์สินของทางราชการ
ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน ส.ส.ลพบุรี พรรค พปช. กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ประชาชนได้เข้ามาพูดคุยและบอกว่า ส.ส.ไม่ต้องกลัว หากจะเกิดอันตรายประชาชนพร้อมจะเข้ามาทำหน้าที่คุ้มครอง ส.ส. แต่เราก็ยังไม่ได้คิด ถ้าประชาชนจะเข้ามาจริง ส.ส. 1 คน สามารถนำประชาชนเข้ามาได้มากกว่า 1,000 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ