นายกฯ ปัดไม่รับคำแนะนำ"อานันท์"ปลดล็อคการเมือง ระบุเป็นแค่คนนอกรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday October 15, 2008 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า จะไม่ขอนำความเห็นของผู้ที่ไม่ได้อยู่ในรัฐบาลมาเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองในขณะนี้ หลังจากนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแนะว่ามีเพียง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเท่านั้นที่จะสามารถปลดล็อคปัญหาบ้านเมืองที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้

"ไม่เกี่ยวกัน มันเป็นเรื่องความเห็นที่หลากหลาย ผมเป็นนายกฯ ต้องดูแลรับผิดชอบเรื่องการเมือง ผมไม่เอาความคิดของคนที่ไม่อยู่ในรัฐบาลมาทำ"นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามที่ว่าจะหารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อช่วยคลี่คลายปัญหาการเมืองในขณะนี้

พร้อมระบุว่า ปัจจุบันประชาชนกำลังจับตาดูการบริหารงานของรัฐบาล ดังนั้นจึงไม่ต้องการพูดเรื่องการเมืองมากนัก เพราะจะทำให้เสียเวลาการดูแลแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้น จึงอยากจะให้สนใจเรื่องงานมากกว่า เพราะเกรงว่าประชาชนจะมองว่ารัฐบาลไม่ทำอะไรเลย

สำหรับการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค.51 นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาการทำงานไว้ว่าต้องแล้วเสร็จเมื่อใด เพราะนายปรีชา พาณิชวงศ์ ประธานคณะกรรมการฯ เคยบอกไว้เองว่าจะเร่งดำเนินการสอบสวนและตรวจสอบข้อเท็จจริง

ขณะที่คณะกรรมการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ 7 ต.ค.51 นั้น จะต้องรีบดำเนินการเพราะเป็นเรื่องที่รอไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ