โฆษกรัฐบาล ระบุรัฐบาลพร้อมรับผิดชอบเหตุสลายม็อบแต่ให้รอผลสอบที่ชัดเจน

ข่าวการเมือง Friday October 17, 2008 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลพร้อมที่จะรับผิดชอบกรณีที่มีการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ปิดล้อมอาคารรัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก แต่ขอให้รอผลสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน และมั่นใจทหารไม่ปฎิวัติ

"เห็นด้วยที่รัฐบาลต้องแสดงความรับผิดชอบ แต่ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าวยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ และรอการพิสูจน์ยืนยัน ซึ่งน่าจะใช้เวลาไม่นาน และเมื่อผลพิสูจน์ออกมาชัดเจนว่ารัฐบาลนี้กระทำผิดและจงใจเข่นฆ่าประชาชน เชื่อว่ารัฐบาลก็อยู่ไม่ได้" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ผู้นำทุกเหล่าทัพออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแสดงท่าทีต่อสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นอกเหนือจากรัฐบาลแล้วก็ต้องพิจารณาด้วยว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ที่ต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรือไม่ รวมไปถึงแกนนำผู้ชุมนุมด้วย

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า รัฐบาลนี้บริหารงานภายใต้แรงกดดันและแรงเสียดทาน และพร้อมรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะจากผู้นำเหล่าทัพ โดยเชื่อมั่นต่อท่าทีของทหารจะเป็นหลักสำคัญในการรักษาความเป็นประชาธิปไตย และยังเชื่อว่าจะไม่มีการปฎิวัติ เพราะสุดท้ายย่อมไม่เกิดผลดีต่อบ้านเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ