ชท.พร้อมถอนตัวหากผลสอบข้อเท็จจริงเหตุสลายม็อบชี้ชัดรัฐบาลผิด

ข่าวการเมือง Friday October 17, 2008 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคชาติไทย(ชท.) ระบุว่า เห็นด้วยกับท่าทีของผู้นำเหล่าทัพที่ออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหรือยุบสภา หากผลสอบสวนเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาชี้เป็นความผิดของรัฐบาล โดยพรรคชาติไทยก็พร้อมถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

"หากผลสอบระบุว่ารัฐบาลผิดหรือนายกรัฐมนตรีมีส่วนเกี่ยวข้อง พรรคชาติไทยก็พร้อมที่จะถอนตัว" นายสมศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลสอบสวนของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ ที่รัฐบาลตั้งขึ้นซึ่งมีนายปรีชา พานิชวงศ์ เป็นประธานก่อน

นายสมศักดิ์ ยังเชื่อว่า หหารจะไม่ปฏิวัติแน่นอน เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ได้แสดงท่าทีชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการปฏิวัติแน่ เพราะไม่ใช่ทางออกของการแก้ปัญหา

ขณะที่ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย(มฌ.)เห็นว่า ยังไม่ถึงเวลาที่จะมีการตัดสินใจถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะต้องพิจารณาให้รอบคอบ หากตัดสินใจผิดพลาดจะเสียหายกับประเทศ แต่หากพรรคร่วมมีมติสอดคล้องกันก็พร้อมจะปฏิบัติตาม

"สถานการณ์ขณะนี้พรรคร่วมฯ ควรต้องมีการหารือเพื่อหาทางออกให้เร็วที่สุด ซึ่งคิดว่าเร็วๆ นี้คงได้มีการพูดคุยกัน" นางอนงค์วรรณ กล่าว

หัวหน้าพรรค มฌ.ยังกล่าวอีกว่า รัฐบาลต้องรับฟังความเห็นของ ผบ.ทบ.ที่เสนอแนะให้นายกรัฐมนตรีลาออก แต่การตัดสินใจคงเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ซึ่งฐานะพรรคร่วมอยากให้นายกรัฐมนตรีหารือเป็นการส่วนตัวกับ ผบ.ทบ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ