ส.ส.พปช.ภาคเหนือ ไม่เข้าประชุมสภาฯ กดดันรัฐแก้ปัญหาราคาข้าวโพดตกต่ำ

ข่าวการเมือง Wednesday October 22, 2008 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือ 8 จังหวัดของพรรคพลังประชาชน(พปช.) ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาราคาผลผลิตข้าวโพดตกต่ำ โดยยื่นคำขาดหากรัฐบาลไม่สามารถแก้ไขดังกล่าวก็จะไม่ยอมเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และขอลาออกจากการเป็น ส.ส.

"กลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือ จะไม่เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร และจะยึดแนวทางปฏิบัติดังกล่าวไปจนกว่าปัญหาราคาข้าวโพดตกต่ำจะได้รับการแก้ไข และหากถึงที่สุดรัฐบาลยังเพิกเฉย กลุ่ม ส.ส.ภาคเหนือ ประกาศที่จะเอาตำแหน่ง ส.ส.เป็นเดิมพัน เพราะเห็นว่าหากเป็น ส.ส.รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ก็ไม่ควรเป็น ส.ส.อีกต่อไป" นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรค พปช.กล่าวในการแถลงข่าวพร้อมด้วย ส.ส.ภาคเหนือ 8 จังหวัด จำนวน 48 คน

ส.ส.กลุ่มดังกล่าวเรียกร้องให้นายโอฬาร ชัยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี และนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.พาณิชย์ เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพราะส่งผลกระทบต่อเกษตรกรจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มเกษตรกรได้เรียกร้องให้รัฐบาลรับจำนำราคาข้าวโพดในราคา 8.50/กก.

นายสถาพร กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้(21 ต.ค.) ไม่ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา ทำให้เกษตรกรไม่พอใจ และออกมาชุมนุมเรียกร้องในหลายพื้นที่ ซึ่งหากรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ก็ขอให้รัฐมนตรีทั้ง 2 คนลาออก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ