คกก.เยียวยาเล็งเสนอครม.ขออนุมัติงบกลาง 56 ลบ.ช่วยผู้เสียหายจากสลายม็อบ

ข่าวการเมือง Friday October 24, 2008 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการเยียวยาและช่วยเหลือผู้ได้รับความเสียหายกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบ เห็นชอบให้กำหนดกรอบวงเงินที่จะใช้เยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวน 56 ล้านบาท โดยเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในวันที่ 28 ต.ค.นี้ พิจารณาอนุมัติเงินจำนวนดังกล่าวจากงบกลาง

"จะใช้งบกลางในกรอบวงเงิน 56 ล้านบาท โดยจะเสนอที่ประชุม ครม.ในวันอังคารหน้า(28 ต.ค.)" น.ส.ศุภรัตน์ นาคบุญนำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับคณะกรรมการชุดนี้มีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ได้กำหนดกรอบการช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบตั้งแต่บาดเจ็บเล็กน้อย บาดเจ็บสาหัส ทุพลภาพ ไปจนถึงผู้ที่เสียชีวิต และขั้นตอนต่อไปในการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้พิการ การดูแลการศึกษาให้แก่ทายาทของผู้พิการและเสียชีวิตจนจบปริญญาตรี โดยจะครอบคลุมเหตุการณ์ที่เกี่ยวเนื่องกับการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค., 2 ก.ย.และ 7 ต.ค.ซึ่งมีผู้เสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บทั้งหมด 612 คน

ด้านนางพนิตา กำภู ณ อยุธยา อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กล่าวว่า ทางกรมฯ ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถเข้ามาติดต่อกับทางศูนย์ได้เอง ขณะเดียวกันศูนย์ก็จะติดต่อไปยังศูนย์เอราวัณ ศูนย์นเรนทร และโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อให้ทราบจำนวนที่ชัดเจน โดยเบื้องต้นจะให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้เสียชีวิตรายละ 1-5 แสนบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ