โพลล์ชี้ชาวออสซี่ยังหนุน"เควิน รัดด์"เป็นนายกฯ แม้ในภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 27, 2008 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจความคิดเห็นโดย เอสเซนเชียล มีเดีย คอมมิวนิเคชั่น เผยให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลียยังได้รับคะแนนสนับสนุนจากประชาชนชาวออสเตรเลียจำนวนมาก แม้ว่าแผนรับประกันเงินฝากของรัฐบาลถูกโจมตีว่าอาจเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกวิธีก็ตาม

ทั้งนี้ แม้ว่าวิกฤตการเงินในตลาดโลกได้เริ่มลุกลามมายังออสเตรเลีย แต่ปรากฏว่าคะแนนนิยมในตัวของเควิน รัดด์ กลับเพิ่มขึ้น 8% เป็น 66% ในเดือนที่แล้ว จากการสำรวจความคิดเห็นออนไลน์ระหว่างวันที่ 21-26 ต.ค. ซึ่งมีผู้ร่วมตอบแบบสอบถาม 1,012 คน

คริส จอห์นสัน ผู้จัดการฝ่ายการเมืองสัมพันธ์ของเอสเซนเชียล กล่าวว่า เควิน รัดด์ เป็นผู้ชนะท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ชาวออสเตรเลียยอมเดินเคียงข้างเขา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลออสเตรเลียภายใต้การนำของนายรัดด์ ได้ประกาศมาตรการคุ้มครองเงินฝากที่ฝากกับธนาคารท้องถิ่นเป็นเวลา 3 ปีแบบไม่จำกัดวงเงินเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน ซึ่งมาตรการของรัฐบาลที่ค้ำประกันเฉพาะเงินฝากในธนาคารท้องถิ่น ทำให้มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับผลกระทบทางลบต่อสถาบันการเงินอื่นที่ไม่ได้รับการคุ้มครองเงินฝาก เช่น ธนาคารต่างชาติ กองทุนสินเชื่อบ้านหรือกองทุนบริหารจัดการความมั่งคั่ง

นายจอห์นสันกล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวแทบจะไม่ส่งผลต่อคะแนนเสียงของนายรัดด์ เนื่องจากชาวออสซี่เห็นว่าผู้นำของเขากำลังลงมือแก้ปัญหาและก็สามารถทำได้อย่างรวดเร็ว



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ