นายกฯ ตอบรับแนวคิดถก 4 ฝ่าย/เล็งจัดทำบุญทั่วปท.ครั้งใหญ่ต้น พ.ย.

ข่าวการเมือง Monday October 27, 2008 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบรับแนวคิดในการเจรจา 4 ฝ่าย คือ รัฐบาล ฝ่ายค้าน กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มแนวร่วมประธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่มีอยู่ในขณะนี้ แต่ปฏิเสธรับเป็นเจ้าภาพที่จะดำเนินการในเรื่องดังกล่าว

"ผมได้หมด ถ้าคุยรู้เรื่องได้ทั้งนั้น" นายสมชาย กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังยอมรับว่ามีแนวคิดที่จะทำบุญพร้อมกันทั่วประเทศครั้งใหญ่ในต้นเดือน พ.ย.เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อให้คนไทยทั่วประเทศเกิดความรู้สึกรักและสามัคคีกัน แต่ปฏิเสธถึงกำหนดวันจัดงานที่ชัดเจนว่าเป็นวันที่ 1 พ.ย.ซึ่งตรงกับการจัดงาน"ความจริงวันนี้สัญจร"ของกลุ่ม นปช.หรือไม่ โดยระบุว่าไม่อยากให้เป็นประเด็นทางการเมือง

"ประมาณต้นเดือนหน้า(พ.ย.)น่าจะมีการทำบุญสักครั้งหนึ่ง ถึงแม้อาจจะมีความคิดแตกแยกกัน แต่ธรรมะคงไม่ทำให้ใครแตกแยก" นายสมชาย กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธกรณีที่มีข่าวเตรียมเดินทางลงตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในวันพรุ่งนี้(28 ต.ค.) แต่ระบุเพียงว่าจะเดินทางลงไปทำหน้าที่ รมว.กลาโหม ซึ่งถือเป็นนโยบายเร่งด่วนเรื่องหนึ่งของรัฐบาลที่จะต้องเร่งดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ