"สมชาย"เดินหน้าจัดทำบุญประเทศ 1ธ.ค.-สั่งจับตาชุมนุม 1พ.ย./หมิ่นสถาบัน

ข่าวการเมือง Tuesday October 28, 2008 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดเผยว่า รัฐบาลพร้อมจัดงานทำบุญประเทศในวันที่ 1 ธ.ค. นี้ เพื่อเป็นการทำบุญประเทศ และในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้มีการสอบถามทางพระสงฆ์แล้วมีความเห็นว่าจัดงานวันดังกล่าวเป็นวันดี

"ขอแก้ไขวันทำบุญที่ผิดพลาดเล็กน้อย ผมอาจจะพูดกำกวม ต้นเดือนคือ ธ.ค.นี้ เพราะเป็นเดือนที่จะเริ่มงานเฉลิมพระชนมพรรษาฯ และคิดว่าเป็นช่วงวเลาที่ดีที่สุดที่จะถวายพระพร และทำบุญด้วย และได้ยินจากพระคุณเจ้าว่าวันที่ 1 ธ.ค.น่าจะดี" นายสมชาย กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวเตือนผู้ที่พูดจาจาบจ้วงเข้าข่ายหมิ่นสถาบันฯว่า ไม่ควรนำสถาบันใดมาเกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งเรื่องนี้ได้สั่งการและกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและดำเนินการเรื่องนี้โดยตลอด โดยเฉพาะการจัดรายการ"ความจริงวันนี้ สัญจร"ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ได้สั่งจับตาอย่างเข้มงวด และหากมีการพูดจาจาบจ้วง เจ้าหน้าที่พร้อมจัดการทันที และในขณะที่ได้ให้มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลการชุมุนมไว้แล้ว

"ใครที่พูดจาผิดกฎหมาย ต้องรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ ต้องดูแลอย่างเคร่งครัด"นายสมชาย กล่าว

นายสมชาย ยังกล่าวถึงลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ในวันนี้ว่า เพื่อรับฟังปัญหาภายในพื้นที่ โดยมี ผบ.ทบ. และเจ้าหน้าที่ตร.จะรายงานสถานการณ์ในพื้นที่ให้รับทราบ แต่มองว่าขณะนี้ยังไม่จำเป็นต้องปรับกลยุทธใดๆ เพราะสถานการณ์ยังอยู่ในภาวะปกติ

โดยยืนยันว่า การลงพื้นที่ภาคใต้ครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และตั้งแต่รับตำแหน่งยังไม่เคยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมภาคใต้ จากก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่เกือบทุกภาคของประเทศแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ