"จำลอง"แฉ"ไทยเบฟฯ"เคยเสนอ 2 ลบ.แลกหยุดค้านเข้าตลาดหุ้นแต่ไม่สำเร็จ

ข่าวการเมือง Tuesday October 28, 2008 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำหนังสือเปิดผนึกถึงนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ บมจ.ไทยเบฟเวเรท ให้ถอนเรื่องการนำหุ้นบริษัทสิริวนา 80 ล้านหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ พร้อมขอร้องไม่ให้นำหุ้นของไทยเบฟฯ เข้าไปซื้อขายในตลาดหุ้น และหากยังดึงดันจะถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกรทำลายสังคมไทย ทำลายหลักธรรมในพระพุทธศาสนา

ทั้งนี้หนังสือเปิดผนึกดังกล่าว พล.ต.จำลอง ได้คัดค้านกรณีที่นายเจริญ เข้ายื่นขออนุญาตต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เมื่อวันที่ 22 ต.ค.51 เพื่อให้นำหุ้น บมจ.ไทยเบฟฯ เข้าตลาดหุ้น

พร้อมระบุว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มุ่งมั่นที่จะเคลื่อนไหวคัดค้านการนำ บมจ.ไทยเบฟฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์มาโดยตลอด แม้จะมีพนักงานของบริษัทไทยเบฟฯ พยายามจะโอนเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิฟอกไตของ พล.ต.จำลอง เพื่อหวังจะให้หยุดคัดค้านการนำบริษัทไทยเบฟฯ เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ตามแต่ พล.ต.ต.จำลอง ปฏิเสธที่จะรับเงินและได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวคืน เพราะไม่ต้องการให้เกิดข้อครหา

เนื้อหาตอนหนึ่งในหนังสือเปิดผนึกระบุว่า "ลูกน้องคนเดิมของคุณเจริญไปพบผมที่บ้านอีก บอกว่าโอนเงิน 2 ล้านบาท เข้าบัญชีศูนย์ไตเทียมไปแล้ว เช็คนั้นส่งไปจากอาคารแสงโสมของคุณเจริญ ผมเรียกประชุมคณะกรรมการศูนย์ไตเทียมทันที ที่ประชุมมีมติว่าแม้คลีนิคต้องการเงินไปช่วยฟอกไตคนยากจนก็จริง แต่ไม่สมควรรับ เพราะผมเป็นประธานมูลนิธิ ซึ่งศูนย์ไตเทียมขึ้นอยู่กับมูลนิธิ จะถูกครหานินทา จึงโอนเงินดังกล่าวกลับคืนไปเรียบร้อยแล้ว"

"คุณเจริญครับ คุณรวยที่สุดในประเทศไทยอยู่แล้ว เงินทองที่คุณมีอยู่กิน ใช้ทั้งครอบครัวไปกี่ชาติก็ไม่หมด ถอนเรื่องเถิดครับ อย่าเอาคุณของไทบเบพเข้าตลาดหุ้นไทยเลย หลายคนทราบดีว่าการที่คุณเอาหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ไปแล้วนั้น ไม่ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้เพราะคนไทยซื้อหุ้นยากมาก ต้องมีเงินฝากในธนาคารสิงคโปร์จึงจะซื้อได้ ไม่เหมือนเอาเข้าตลาดหุ้นไทย"

พล.ต.จำลอง ระบุว่า ถ้านายเจริญ ยังดืงดันเรื่องนี้จะถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตรกรทำลายสังคมไทย ทำหลายหลักธรรมในพระพุทธศาสนาและในศาสนาอิสลาม พระสงฆ์ในประเทศไทยกว่า 3 แสนรูป พี่น้องมุสลิม และองค์กรต่างๆ ที่ต่อต้านน้ำเมาก็จะออกมาคัดค้านอีกเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ