เลือกตั้งสหรัฐ 08: "โอบามา" เร่งหาเสียงกับกลุ่มปชช.ที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 30, 2008 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบารัค โอบามา ผู้แทนจากพรรคเดโมแครตชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐได้ใช้เวลาในช่วงการหาเสียงโค้งสุดท้ายโดยเน้นหนักไปที่กลุ่มผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเลือกใคร โดยหาเสียงผ่านทางรายการวิทยุเป็นเวลาครึ่งชั่วโมง โฆษณาทางโทรทัศน์ 7 ช่องในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ รวมทั้งการปรากฎตัวร่วมกับอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตันที่รัฐฟลอริด้า

ขณะที่คู่แข่งอย่างนายจอห์น แมคเคน ผู้แทนจากพรรครีพับลิกันได้เปิดฉากโจมตีในประเด็นเรื่องความสามารถทางเศรษฐกิจและความมั่นคงของนายโอบามา โดยระบุว่า นายโอบามามีคุณสมบัติไม่เพียงพอที่จะทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการกองทัพ รวมทั้งนโยบายการขึ้นภาษี

บีบีซีรายงานว่า เหลือเวลาอีกเพียง 6 วันก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 4 พ.ย. ผลการสำรวจความคิดเห็นในรัฐสำคัญๆและทั่วประเทศชี้ว่า นายโอบามามีคะแนนนำนายแมคแคน

โฆษณาทางโทรทัศน์ซึ่งกินเวลาครึ่งชั่วโมงที่เผยแพร่ผ่านทางช่องซีบีเอส ฟ็อกซ์ และเอ็นบีซีของนายโอบามานั้น ราคาค่าโฆษณาประมาณ 1 ล้านดอลลาร์ต่อช่อง นอกจากนี้ ยังมีการเผยแพร่โฆษณาผ่านทางช่องภาษาสเปนด้วยเช่นกัน โดยเนื้อหาของโฆษณาจะประกอบด้วยบทสัมภาษณ์ชาวอเมริกันที่พูดคุยถึงปัญหาต่างๆนานาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน รวมทั้งคลิปที่เกี่ยวกับตัวเลขกลุ่มการเมืองและธุรกิจที่อธิบายถึงเหตุผลว่า ทำไมจึงให้การสนับสนุนนายโอบามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ