นายกฯยันตั้ง สสร.ทางออกแก้วิกฤติชาติ พร้อมแจงเหตุสลายม็อบต่อ กก.สิทธิฯ

ข่าวการเมือง Thursday October 30, 2008 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ตอบกระทู้สดของฝ่ายค้านที่เรียกร้องให้รัฐบาลยุติการเดินหน้าจัดตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.3) เพราะเห็นว่าเป็นปมที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งของสังคมในขณะนี้ได้ ซึ่งนายกรัฐมนตรียังคงยืนยันว่า จากการหารือร่วมกับหลายฝ่ายทำให้รัฐบาลยังเชื่อว่าการตั้ง สสร.จะเป็นทางออกเพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤติให้กับบ้านเมืองได้ ดังนั้นรัฐบาลจะไม่ล้มเลิกความคิดนี้

"เรื่อง สสร.3 ผมมองต่างกับท่าน(อภิสิทธิ์) การที่ท่านจะไม่เข้าร่วมก็ถือเป็นสิทธิของท่าน ผมคิดว่ามันเป็นทางออกที่แก้ไขปัญหาได้ ผมไม่มีวันจะล้มเลิก" นายกรัฐมนตรี ระบุ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีวิธีการจะสร้างให้สังคมเกิดความสมานฉันท์ได้ แม้ว่าขณะนี้อาจยังมีคนในรัฐบาลดำเนินกิจกรรมทางการเมืองที่ทำให้ผู้นำฝ่ายค้านมองว่าการดำเนินการดังกล่าวอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งได้

สำหรับกรณีการพบเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบันนั้น รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) ไปดำเนินการสั่งปิดเว็บไซต์อย่างเร่งด่วนแล้ว

ส่วนเหตุสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 7 ต.ค.51 นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนเองพร้อมที่จะเข้าไปชี้แจงต่อคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันที่ชัดเจน อย่างไรก็ดีจากเหตุการณ์ดังกล่าวต้องรอผลสอบของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ได้ตั้งขึ้นตามมติคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่ารัฐบาลพร้อมยอมรับกับผลการสอบสวนที่ออกมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ