"สุวิทย์" ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าและสมาชิกพรรค พผ.

ข่าวการเมือง Thursday October 30, 2008 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ คุณกิตติ ขอลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.) เพื่อเปิดโอกาสให้เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลไม่ได้ดำเนินการตามเจตนารมย์ที่จะยุติปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ

"เพื่อให้การดำเนินการตามเจตนารมย์ในการสร้างองค์กรที่เป็นกลางร่วมกันในการยุติปัญหาความแตกแยกของคนในชาติที่จะนำไปสู่ความรุนแรงดังกล่าว และเพื่อให้สมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินได้พิจารณาเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางและนโยบายของผู้บริหารชุดใหม่ จึงขอลาออกตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป" หนังสือลาออก ระบุ

รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า นายสุวิทย์ ได้ส่งหนังสือลาออกถึงเลขาธิการพรรค พผ.โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมระบุเหตุผลว่า ที่ผ่านมาได้พยายามดำเนินการทางการเมืองโดยเดินทางสายกลางมาโดยตลอด เพื่อหาแนวทางยุติการเผชิญหน้า และความแตกแยก รวมทั้งพยายามรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน ต่อสู้กับความไม่ถูกต้อง โดยเฉพาะกรณีปราสาทพระวิหาร ที่ได้ตัดสินใจถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลเพราะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว รวมทั้งไม่เห็นด้วยกับการสลายการชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีการเสียชีวิตและบาดเจ็บของคนไทยด้วยกันเอง และการพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังไม่สามารถชี้แจงให้ชัดเจนว่าจะแก้ไขประเด็นไหน อย่างไร เพื่อใคร

ทั้งนี้ตนเองมีความตั้งใจในการทำหน้าที่ฐานะคนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยการสร้างความสามัคคีบนพื้นฐานของความเป็นกลางไม่มีฝักมีฝ่าย เพื่อสร้างชาติ

ก่อนหน้านี้ได้เกิดความวุ่นวายภายในพรรค พผ. เมื่อนายไชยยศ จิระเมธากร โฆษกพรรคฯ ได้นำหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ของนายประสงค์ โฆษิตานนท์ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน แต่นายประสงค์ ต้องแถลงข่าวยืนยันว่าจะยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ