โฆษกกองทัพบก เผย ผบ.ทบ.สั่งกำลังพลพร้อมระงับเหตุม็อบชนม็อบ

ข่าวการเมือง Friday October 31, 2008 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกองทัพบก เผย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบทบ.) กำชับให้หน่วยรับผิดชอบเฝ้าระวังสถานการณ์การชุมนุมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้อย่างใกล้ชิด

"กองทัพพร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีที่ได้รับการร้องขอ หรือเมื่อประเมินว่าสถานการณ์จะนำไปสู่ความรุนแรง มีการเคลื่อนกำลังปิดล้อมก็จะไม่ปล่อยให้มีการปะทะกัน ต้องเข้าขวางมิให้เกิดความรุนแรงเช่นที่ผ่านมาอีก" พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าว

สถานการณ์การชุมนุมในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาค่อนข้างตึงเครียด โดยช่วงกลางดึกวานนี้(30 ต.ค.)มีคนร้ายขว้างระเบิดเข้าใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับสิบ และมีคนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านพักของ นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการรัฐธรรมนูญ ซึ่งล่าสุดกลางดึกที่ผ่านมา คนร้ายใช้รถเบนซ์ปาระเบิดควันใส่กลุ่มพันธมิตรฯ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยวันที่ 1 พ.ย.นี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เตรียมระดมคนมาร่วมงานความจริงวันนี้สัญจรที่สนามรัชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ผู้จัดงานจะต่อโทรศัพท์สายตรงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำให้เกิดความกังวลว่าจะมีการปลุกระดมมวลชน ทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ