นายกฯ พร้อมหนุนแนวทางดับวิกฤติชาติของเครือข่ายสานเสวนาเพื่อสันติธรรมฯ

ข่าวการเมือง Friday October 31, 2008 15:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ระบุว่า พร้อมสนับสนุนแนวทางแก้ปัญหาวิกฤติทางการเมืองของเครือข่ายสานเสวนาเพื่อสันติธรรมรณรงค์ยุติความขัดแย้งในสังคม โดยเครือข่ายสานเสวนาฯ จะเดินทางไปประสานตัวแทนกลุ่มต่างๆ เพื่อเปิดเวทีในการเจรจาดังกล่าว

"ผมสนับสนุนแนวทางของเครือข่ายสานเสวนาเพื่อสันติธรรมฯ เพื่อเป็นการหาทางออก มีอะไรมาคุยกัน หาเหตุผลตรงกันว่าจะเดินไปทางไหนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม"นายสมชาย กล่าว

ส่วนการจัดงานความจริงวันนี้สัญจรที่สนามรัชมังคลากีฬาสถานในวันที่ 1 พ.ย.นี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลสถานการณ์ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย

ด้าน นพ.วันชัย วัฒนศัพท์ ประธานเครือข่ายสานเสวนาฯ กล่าวว่า หลังจากที่เจรจากับรัฐบาลแล้ว ทางเครือข่ายสานเสวนาฯ จะเดินทางไปเจรจากับกลุ่มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน, กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.), กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย, ตำรวจ และทหาร เพื่อจัดเวทีในการเสวนาเชิงสร้างสรรค์

"ถ้าเราสามารถพูดคุยกับทุกฝ่ายในเวทีสานเสวนาฯ ที่ไม่ได้เป็นการเถียงกัน ฟังอย่างเข้าใจ นายกฯก็ยินดี...เราจะไม่เร่งรัดเร่งรีบ กระบวนการก็จะกระทำไป ต้องเห็นตรงกันพร้อมกันทุกกลุ่ม"นพ.วันชัย กล่าว

นพ.วันชัย กล่าวว่า หากเรื่องใดสามารถหาข้อสรุปตรงกันได้ก็สามารถนำไปใช้ แต่หากเรื่องใดยังเห็นขัดกันก็สามารถเก็บไปศึกษาต่อได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ