แฟนความจริงวันนี้แห่รอแต่เช้ามืด ลือ"ทักษิณ"ยกเลิกโฟนอินส่งวีดีอาร์จ้อแทน

ข่าวการเมือง Saturday November 1, 2008 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประชาชนจากหลายจังหวัดทะยอยเดินทางมารอเพื่อจะเข้าร่วมงาน "ความจริงวันนี้ต้านรัฐประหาร" ที่สนามรัชมังคลากีฬาสถานตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจตราความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีจะแฝงตัวเข้าไปก่อความวุ่นวายในงาน และอนุญาตให้แฟนรายการเข้าไปภายในสนามกีฬาฯ ได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. ขณะที่รายการจะเริ่มขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโทรศัพท์สายตรงเข้ามาร่วมงานในเวลาประมาณ 20.00 น.

ขณะที่มีรายงานจากหนังสือพิมพ์เช้านี้ว่า ทีมงานอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบจากการโทรศัพท์สายตรงของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นการบันทึกเทปเป็นวีดีอาร์แทน ทั้งนี้มีรายงานว่าเมื่อวาน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางไปฮ่องกงเพื่อบันทึกเทปที่สตูดิโอแห่งหนึ่งความยาวประมาณ 8 นาที เล่าสารทุกข์สุกดิบให้กับผู้เข้าร่วมงานความจริงวันนี้ และแสดงจุดยืนเรื่องประชาธิปไตย

เนื่องจากทีมงานเห็นว่าวิธีการดังกล่าวจะทำให้ภาพเกิดความนุ่มนวลกว่าการโทรศัพท์สายตรงเข้ามา เพราะได้ผ่านการพิจารณาหลายขั้นตอน อีกทั้งการปราศรัยสดผ่านทางโทรศัพท์จะไม่สามารถควบคุมเนื้อหาได้ ซึ่งเสี่ยงต่อการถูกกล่าวหาว่าปลุกระดมและอาจเสี่ยงต่อการพาดพิงบุคคลที่สามซึ่งจะส่งผลให้เกิดคดีฟ้องร้องตามมาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ